Quốc tế

NATO bày tỏ lo ngại về sức mạnh quân sự của Nga

Sức mạnh quân sự ngày càng tăng của Nga khiến NATO lo ngại, người đứng đầu Ủy ban Quân sự của NATO tướng Pyotr Pavel cho biết.

Theo người đứng đầu Ủy ban Quân sự của NATO tướng Pyotr Pavel, không thể không thể phủ nhận tiến bộ đáng kể mà Nga đã đạt được trong lĩnh vực quân sự. 

NATO tổ chức tập trận tại Litva

Vị ướng nhấn mạnh rằng Nga tích cực phát triển loại vũ khí bình thường và hạt nhân mới, ngoài ra Lực lượng vũ trang của Nga có khả năng hành động hiệu qủa ở trong một khoảng cách đáng kể từ lãnh thổ của mình.

"Chúng tôi đang phải đối mặt với một hiện đại hóa toàn diện của lực lượng vũ trang Nga", ông Pavel tuyên bố. Tuy nhiên chúng tôi không thể chắc nhắn xác nhận rằng những ý định của chính quyền Nga mang tính xâm lược đối với NATO nên tôi kết luận rằng nó vẫn chưa rõ ràng, ông Paul cho biết thêm.

"Do đó, chúng ta nhận thức mối đe dọa tiềm năng  này như đặc biệt nghiêm trọng", ông tướng tuyên bố. Những báo cáo rằng Nga dường như sẽ xâm lược vào các nước Baltic đang được lặp đi lặp lại, mặc dù Matxcơva luôn nhấn mạnh rằng Nga sẽ không bao giơ tấn công các nước trong NATO.

Nên đọc
Theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo