Quốc tế

NATO điều chuyên gia giám sát tập trận Nga - Belarus

(DNVN)-Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg hôm 06/9 cho biết, NATO sẽ gửi 3 chuyên gia tới cuộc tập trận quân sự Nga - Belarus Zapad-2017.

Giữa lúc một số quốc gia Tây Âu khẳng định rằng, cuộc tập trận theo kế hoạch giữa Nga và Belarus Zapad-2017 đặt ra đe dọa đối với an ninh của họ ngay cả khi cuộc tập trận chưa bắt đầu, NATO đã quyết định gửi chuyên gia tới giám sát cuộc tập trận. 

Quyết định gửi chuyên gia đưa ra sau khi nhận được lời mời từ Nga và Belarus. 

NATO điều chuyên gia giám sát tập trận Nga - Belarus 

Trước đó, ông Stoltenberg cho biết, khối đồng minh này không nhìn thấy bất cứ mối đe dọa nào chống lại bất cứ quốc gia thành viên nào của NATO từ cuộc tập trận. Tuy nhiên, nhiều quốc gia thành viên NATO ở Đông Âu, bao gồm Ba Lan và Litva, cũng như Ukraine tỏ lo ngại về cuộc tập trận chung này. 

Trong khi đó, các quan chức Nga và Belarus nhắc lại rằng, cuộc tập trận này không đe dọa quốc gia khác và hoàn toàn mang tính phòng thủ. 

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko khẳng định, cuộc tập trận này sẽ mở cửa cho các nhà giám sát nước ngoài. Bộ Quốc phòng Belarus hồi tháng 8 thông báo, các nhà giám sát đến từ 7 quốc gia - Ukraine, Ba Lan, Litva, Estonia, Thụy Điển, Na-uy - được mời tham gia giám sát.

Cuộc tập trận chung dự kiến diễn ra từ ngày 14 đến 20/9, với sự tham gia của 12.700 binh lính, 70 máy bay và trực thăng, cùng một loạt trang thiết bị quân sự.

Nên đọc

 

NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo