Quốc tế

NATO thể hiện lập trường cứng rắn về vấn đề hạt nhân Triều Tiên

(DNVN) - Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cho rằng vấn đề hạt nhân Triều Tiên là mối đe dọa toàn cầu, cần sự đối phó chung của toàn thế giới.

Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) hôm 9/11 đã tổ chức Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng và thảo luận về phương án đối phó với mối đe dọa hạt nhân Triều Tiên. Chủ đề chương trình hạt nhân Triều Tiên trở thành một nghị sự chính thức của NATO là điều hết sức hiếm thấy.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg chỉ ra rằng vấn đề hạt nhân Bình Nhưỡng đang là mối đe dọa toàn cầu, cần sự đối phó chung của toàn thế giới. Ông Stoltenberg nhấn mạnh cần phải gây sức ép với Triều Tiên. Bên cạnh các biện pháp cấm vận về kinh tế, cộng đồng quốc tế cũng cần phải gây sức ép về mặt ngoại giao, chính trị với Bình Nhưỡng.

Ông Stoltenberg cho biết toàn thể các nước thành viên NATO đều nhất trí về tính cấp thiết của việc gây sức ép với chính quyền Bình Nhưỡng khiến nước này phải chịu trách nhiệm về các hành vi phát triển vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo.

Bên cạnh đó, Tổng thư ký NATO cho rằng Trung Quốc và Nga cần phải phát huy “vai trò đặc biệt” của mình trong việc gây sức ép với Bình Nhưỡng. Hai quốc gia này vừa là những nước láng giềng của Triều Tiên, vừa là thành viên thường trực của Hội đồng bảo an Liên hợp quốc.

Trong buổi họp báo một ngày trước đó, ông Stoltenberg cũng nhấn mạnh chương trình phát triển hạt nhân, tên lửa của Triều Tiên đang uy hiếp tới các nước thành viên và đối tác của NATO. Tuy nhiên, ông cũng cảnh cáo Triều Tiên rằng NATO có đủ năng lực và quyết tâm cứng rắn để đối phó với bất cứ cuộc tấn công nào từ nước này.

Nên đọc
Tùng Bách (theo KBS World)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo