An toàn thực phẩm

Negeria: Phát hiện 2,5 tấn gạo giả được làm từ nhựa

Sau khi gạo giả bị phát hiện ở Trung Quốc vào năm ngoái thì mới đây, tại Nigeria xuất hiện hơn 2,5 tấn gạo giả làm bằng nhựa.

Cục trưởng hải quan Nigeria, Haruna Mamudu cho biết, gạo giả rất dính và nhớt sau khi được đun sôi. Số gạo này có thể được mang đi tiêu thụ trong mùa lễ hội tại các khu chợ.  

Hãng truyền thông BBC ngày 21/12 dẫn lời ông Mamudu nói: "Có chúa mới biết được chuyện gì sẽ xảy ra nếu ăn phải loại gạo giả này". Ở Nigeria, số gạo giả trên được đóng trong bao bì mang nhãn Best Tomato, mỗi bao đựng 25 kg.

Hơn 100 bao tải gạo bị thu giữ. Ảnh: BBC

Tổng cộng, cảnh sát đã thu giữ được 102 bao tải gạo, mỗi bao chứa 25kg gạo. Các nhà điều tra đang tìm hiểu xem có bao nhiều bao tải “gạo nhựa” đã được bán ra ngoài thị trường. Nhiều người cho rằng số gạo trên xuất phát từ Trung Quốc.

Theo phóng viên Peter Okwoche của BBC, những người làm gạo giả có vẻ như đã đánh lừa được mắt thường của người dân vì chúng giống nhau tới 99%, khi cầm lên tay nếu như không chú ý quan sát thì sẽ chẳng thể nào phát hiện đó là gạo giả.

Tuy nhiên, theo PV trải nghiệm thì gạo giả hơi có mùi hóa chất nhẹ. Các quan chức hải quan nói rằng gạo sẽ rất dính khi được nấu chín, và sau đó sẽ dễ dàng để nhận thấy đây không phải hạt gạo bình thường.

Trong phòng thí nghiệm, gạo giả đã "lộ nguyên hình" bản chất của nó làm bằng nhựa. Chính quyền Nigeria đã cảnh báo người dân không nên ăn bất kỳ loại gạo nào có dấu hiệu khác thường, bởi chúng có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của họ.

Nên đọc



Nguyễn Hà
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo