Xã hội

Nền nhà nóng bất thường, người dân hoang mang

Trong vòng 3 ngày, dù thời tiết rất mát mẻ nhưng nền nhà ông Khuê liên tục nóng bất thường khiến gia đình hoang mang.

Ngày 16/5, thông tin từ chính quyền xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu, Nghệ An cho biết: Tại địa phương, có một thềm nhà của người dân phát nóng liên tục và bất thường những ngày qua.

Theo đó, thềm nhà có hiện tượng trên thuộc gia đình ông Vũ Đình Khuê (SN 1953) xóm Chiến Thắng, xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu, báo Lao động đưa tin.

Theo ông Khuê, vào sáng 13/5, con gái ông Khuê phát hiện khu vực thềm nhà nóng bất thường liền báo cho cả gia đình. Điều lạ lùng là thời tiết ngoài trời dù rất mát mẻ, nhiệt độ đo được chỉ khoảng 28 – 30 độ C. Thế nhưng, khu vực thềm nhà ông Khuê lại nóng lên tới... 40 độ C. Mọi người đặt tay thử thì không thể để lâu quá 15 giây.

"Lúc đầu, chúng tôi nghi ngờ dây điện bị rò rỉ dẫn đến nền nhà bị nóng. Nhưng sau khi thử ngắt điện một ngày thì hiện tượng này vẫn không biến mất. Đến giờ, chúng tôi cũng không biết nguyên nhân vì sao nữa", ông Khuê nói.

Khoảng khu vực thềm có hiện tượng nóng lên. Ảnh: Thời Đại

Theo tin tức trên báo Thời đại, lo sợ việc thềm nhà nóng lên sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình, mọi người đành sang nhà hàng xóm ngủ nhờ. Ngoài ra, các đồ dễ bắt lửa và các tài sản có giá trị như xe máy, ti vi,… gia đình ông Khuê cũng vận chuyển đến chỗ khác cho an toàn.

Biết tin bậc thềm nhà ông Khuê nóng lên bất thường, rất nhiều người dân địa phương hiếu kỳ kéo tới xem, nhưng không ai hiểu nguyên nhân của việc này. Sau cùng, ông Khuê đành báo cho chính quyền nhờ sự giúp đỡ.

Nhận được thông tin, UBND xã Diễn Bích, Phòng Tài nguyên & Môi trường huyện Diễn Châu đã cử đoàn xuống kiểm tra hiện tượng nóng bất thường tại gia đình ông Khuê.

Sau đó, UBND xã Diễn Bích đã có văn bản yêu cầu gia đình ông Khuê di chuyển ra khỏi nhà nhằm đảm bảo an toàn cho đến khi cơ quan chức năng xác định được nguyên nhân.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Thời đại, Lao động)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo