Quốc tế

Nepal: Bị cáo buộc “quấy rối tình dục”, một bộ trưởng từ chức

(DNVN) - Ngày 02/7, Bộ trưởng Nepal Hari Prasad Parajuli đã đệ đơn từ chức sau khi đối mặt với làn sóng chỉ trích mạnh mẽ vì có “hành động không đứng đắn” với phụ nữ trong một ngày hội quốc gia được tổ chức hai ngày trước đó.

Theo Nepalitimes, Bộ trưởng Nông nghiệp Nepal Hari Prasad Parajuli đã đệ đơn từ chức lên Chủ tịch đảng CPN Sharma Oli vào sáng 02/7. Sau đó, Chủ tịch Oli đã chuyển đơn từ chức của Bộ trưởng Hari Prasad Parajuli lên văn phòng Thủ tướng và Thủ tướng Sushil Koirala đã ngay lập tức chấp nhận quyết định này. 

Ông Oli đã đề nghị Bộ trưởng Parajuli từ chức sau khi những bức ảnh và video về hành vi sàm sỡ phụ nữ của ông được tung lên mạng xã hội. 

 

Bức ảnh được cho là ông Hari Prasad Parajuli đang có hành vi sàm sỡ một phụ nữ (Nguồn: ​OnlineKhabar)
Bức ảnh được cho là ông Hari Prasad Parajuli đang có hành vi sàm sỡ một phụ nữ (Nguồn: ​OnlineKhabar)

Bức ảnh Bộ trưởng Hari Prasad Parajuli rượt đuổi, ôm ấp một số phụ nữ trong lễ hội mừng vụ mùa mới bắt đầu đã gây sốt trên mạng tại Nepal từ hôm 1/7, làm dấy lên làm sóng chỉ trích, cáo buộc ông Parajuli có hành vi quấy rối tình dục.

Tuy nhiên, phát biểu với các báo giới hôm 01/7, người đứng đầu Bộ Nông nghiệp Nepal nói đã không làm gì sai trái. Các nhóm nông dân đã mời ông đến tham gia sự kiện này cũng cho biết, ông không có bất cứ hành vi sàm sỡ nào.

Dù vậy, ông đã phải đối mặt với những lời chỉ trích không chỉ trên mạng xã hội mà còn từ chính trong đảng của ông. Lãnh đạo đảng CPN Shankar Pokharel đã viết trên tweeter rằng, ông thực sự xấu hổ trước hành vi của Bộ trưởng Parajuli. Một số người thuộc đảng CPN đã đốt hình ông Parajuli và yêu cầu ông từ chức. 

 

Nepalitimes cho biết, đây không phải là lần đầu tiên ông Parajuli bị chỉ trích mạnh mẽ vì hành vi không đứng đắn. Trong một sự kiện tổ chức tại Dharan cách đây 2 năm, hình ảnh ông hút thuốc lá mà các nhiếp ảnh gia chộp được cũng đã bị dư luận lên án gay gắt.

 

Theo kết quả một cuộc điều tra năm 2013 của Ngân hàng thế giới, có khoảng 26% phụ nữ Nepal, tuổi từ 19 đến 35 nói rằng, họ từng bị quấy rối tình dục trên các phương tiện giao thông công cộng.

NM (Theo Nepalitimes)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo