Thị trường

Nestle Ấn Độ bị kiện bồi thường 100 triệu USD vì bán mì độc hại

(DNVN) - Chính phủ Ấn Độ hiện yêu cầu công ty Nestle Ấn Độ bồi thường gần 100 triệu USD vì quảng cáo sai sự thật và bán mỳ Maggi kém chất lượng.

Theo tin tức trên báo Tuổi trẻ, Chính phủ Ấn Độ đã tiến hành khởi kiện và yêu cầu công ty Nestle Ấn Độ bồi thường gần 6.400 triệu rupees ( gần 100 triệu USD) vì bán sản phẩm mỳ ăn liền Maggi có chưa chì độc hại và quảng cáo sai sự thật.

Các kiểm tra cho thấy trong loại mì Maggi, một trong những thương hiệu mì ăn liền nổi tiếng bán trên toàn quốc, có dư lượng chì vượt quá mức cho phép. Các xét nghiệm cũng phát hiện có bột ngọt trong mì Maggi, điều này trái với quảng cáo “Không có MSG” (MSG: bột ngọt)  được in trên bao bì sản phẩm. 

Chính phủ Ấn Độ đã đệ đơn kiện vì hành vi "thương mại không công bằng" của Nesle và cho rằng hãng này đã đưa ra thị trường những loại hàng hóa có khiếm khuyết.

Nestle Ấn Độ bị kiện bồi thường 100 triệu USD vì bán mì độc hại
Nestle Ấn Độ bị kiện bồi thường 100 triệu USD vì bán mì độc hại

G.Gurcharan, quan chức Bộ các vấn đề tiêu dùng cho hay: "Chúng tôi khiếu nại họ về việc buôn bán gian lận và tòa án sẽ đưa thông báo yêu cầu họ phúc đáp".

Trước đó, vào tháng 4 vừa qua, một số cơ quan chính phủ Ấn Độ đã yêu cầu tiến hành kiểm tra trong phòng thí nghiệm sau khi phát hiện một số loại mỳ của Nestle chứa lượng chì cao hơn mức cho phép. Việc kiểm tra cho thấy sản phẩm có chứa chất điều vị (MSG) nhưng không liệt kê trong thành phần của sản phẩm.

Về phía mình, Nestle đã đưa ra thông báo hôm 12/8 cho biết, công ty áp dụng một chương trình nghiêm ngặt để kiểm tra thành phần trong mỳ.  Nestle đã thử hơn 2.7000 mẫu mỳ Maggi tại một số phòng xét nghiệm ở cả Ấn Độ và nước ngoài. Mỗi lần thử đều cho thấy kết quả lượng chì còn cách xa mức cho phép.

Đây là vụ rắc rối được xem là tồi tệ nhất của Nestle từ trước đến nay. Ngay sau khi thông tin vụ kiện này cổ phiếu Nestle giảm 5%. Đồng thời, Mỳ Maggi là sản phẩm bán chạy nhất của Nestle ở Ấn Độ, chiếm khoảng 15 tỷ rupee doanh số bán hàng năm của công ty này. Nếu như vụ kiện này phía Ấn Độ chiến thắng, phía Nestle vừa phải “oằn lưng” trả nợ, lại vừa bị mất thị trường, đồng thời làm ảnh hưởng lớn tới danh tiếng cuả công ty này trên thế giới.

An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo