Hỗ trợ doanh nghiệp

Netflix cân nhắc giữ lại mảng kinh doanh DVD

CEO của hãng cho biết Netflix chưa nhìn thấy lý do gì để dẹp hẳn những chiếc DVD truyền thống từng lát những viên gạch đầu tiên cho sự phát triển hiện tại.

Netflix vang danh nhờ dịch vụ xem phim trực tuyến với hơn 117 triệu thuê bao trên toàn thế giới nhưng xuất phát điểm của công ty là từ dịch vụ cho thuê đĩa phim.

Ngày nay, khi lượng thuê bao xem trực tuyến ngày càng tăng mạnh, lượng người thuê DVD định kỳ ngày càng ít đi. Tuy nhiên, không vì nhóm khách hàng chuộng cách xem truyền thống giảm đi, mà Netflix lại quay lưng với họ.

Theo khảo sát mới nhất của CNBC cho thấy số lượng đăng ký thuê DVD từ Netflix đã giảm 200.000 thuê bao mỗi quý từ vài năm nay. Tuy nhiên, vẫn còn đó những khách hàng mong chờ mỗi sáng mở hộp thư và háo hức khám phá các phong bì DVD màu đỏ này. Do đó, Netflix vẫn đồng thời cung cấp nhiều tiện ích để phục vụ nhóm khách hàng truyền thống, không thua kém gì các thuê bao xem trực tuyến.

Không chỉ vậy, các phân xưởng phân loại đĩa cũ và đóng gói đơn hàng mới dù có giảm đi hơn phân nửa, nhưng không khí làm việc vẫn hăng hái. Hãng quyết định làm thêm ngày thứ 7 để những khách nào đăng ký cuối tuần vẫn kịp có phim xem vào ngày thứ 2.

Tại Mỹ, không phải ở đâu cũng có Internet và không phải ai cũng thích xem trực tuyến. Hiện tại, lượng thuê bao thuê DVD hàng tháng chỉ khoảng 3% so với thuê bao trực tuyến nhưng mảng kinh doanh truyền thống này vẫn mang về cho Netflix 63 triệu USD trong quý trước, đóng góp đáng kể vào lợi nhuận và sự phát triển của công ty.

CEO của hãng cho biết Netflix sẽ vẫn phục vụ tới vị khách cuối cùng muốn xem DVD.

Nên đọc
Theo VTV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo