Hi-tech

Nếu bạn làm việc lâu với máy tính

Ngồi lâu trước máy tính và ngồi sai tư thế sẽ dẫn đến những biến chứng nặng nề cho hệ thần kinh về sau như thoái hóa đốt sống cổ. Dưới đây là một số lời khuyên để có một tư thế tốt khi làm việc với máy tính.

Trong một nghiên cứu khảo sát trên nhân viên văn phòng thì tình trạng mỏi mắt là xảy ra phổ biến nhất ở người dùng máy tính có tần số cao.

 

Trong thời kỳ hiện đại, máy vi tính trở thành một công cụ vô cùng hữu ích, tuy nhiên đừng để nó ảnh hưởng đến sức khỏe của mình. Ảnh minh họa

 

Việc ngồi đúng tư thế thực ra không khó thực hiện nhưng nhiều người đã quá quen với việc cẩu thả trong tư thế dẫn đế những hậu quả không đáng có. Để khởi động một năm làm việc mới, lưu ý những điều sau:

 

-    Không gian làm việc phải thật thoải mái, có bàn và ghế. Đừng dùng máy tính ở những nơi như giường ngủ, bàn ăn, sofa…

 

-    Màn hình máy tính nên được nâng cao lên sao cho mắt bạn ngang với 1/3 trên của màn hình. Màn hình để thấp dễ dẫn đến tình trạng mỏi mắt, mỏi cổ và vai gáy.

 

-    Bàn phím nên được đặt ở cùng một chiều cao với khuỷu tay của bạn. Việc này giúp bạn tránh được mỏi nhừ cả hai vai.

 

-     Nếu bạn dùng chuột rời thì chúng phải nằm ngang hàng với bàn phím.

 

-    Ghế ngồi nên được điều chỉnh sao cho thật thoải mái và nên có chỗ dựa lưng

 

-     Ghế nên có chiều cao phù hợp để chân được đặt thoải mái trên sàn nhà.

 

-    Hãy chắc chắn rằng đầu của bạn không được nghiêng về phía trước. Tai phải thẳng hàng với với vai và hông.

 

-     Cổ thẳng và không bị chèn ép hoặc kéo căng, do đó, tránh làm những việc như ép điện thoại giữa đầu và vai để nghe điện thoại

 

-     Khuỷu tay nên được nghỉ ngơi thoải mái trên mặt bàn.

 

Bạn nên tập dần dần từng động tác một cho đến khi bạn cảm thấy thật khó chịu khi ngồi sai tư thế. 

 

Có rất nhiều loại và nguyên nhân của đau đầu, nên điều quan trọng là để tránh chứng đau đầu khó chịu đó, bạn phải chăm sóc hệ thống thần kinh của mình thật tốt.

Theo pháp luật Tp.HCM
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo