Quốc tế

Nga - Mỹ bắt đầu đối thoại ổn định chiến lược

(DNVN)-Nga và Mỹ sẽ tiến hành đối thoại về ổn định chiến lược với sự tham gia của ngoại trưởng hai nước cùng các cơ quan liên quan.

Một quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, Nga - Mỹ sẽ tiến hành đối thoại về ổn định chiến lược với sự tham gia của ngoại trưởng hai nước cùng các cơ quan khác liên quan. 

Hôm 17/7, vòng đàm phán tại Washington nhằm loại bỏ một loạt các vấn đề rắc rối trong quan hệ song phương đã được tổ chức giữa Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov và Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ phụ trách vấn đề chính trị Thomas Shannon.

Nga - Mỹ bắt đầu đối thoại ổn định chiến lược.

Sau cuộc gặp này, Bộ Ngoại giao Mỹ đã đưa ra tuyên bố, trong đó đề cập đến cuộc hội đàm về ổn định chiến lược và triệu tập một cuộc họp mới của Ủy ban Tư vấn Song phương (BCC) - cơ quan giám sát việc thực hiện Hiệp ước New Start. Moscow và Washington "cam kết tổ chức các cuộc hội đàm về ổn định chiến lược trong tương lai và sẽ trao đổi các đề xuất kế hoạch trong tương lai gần", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert cho biết trong một tuyên bố. 

Ông Ryabkov và ông Shannon "sẽ trao đổi các đề xuất dự kiến trong tương lai gần", quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ lưu ý.

"Mỹ và Nga tiếp tục thực hiện Hiệp ước START mới trong một cách thực tế", ông cho hay. 

"BCC là cơ chế hiện có về thực hiện Hiệp ước START mới. BCC tổ chức họp mỗi năm 2 lần. Phiên họp thứ 13 của BCC về Hiệp ước START mới Nga - Mỹ đã được tổ chức tại Geneva từ ngày 29/3 đến 11/4. Phái đoàn Nga và Mỹ đã tiếp tục thảo luận về các vấn đề thực tiễn về thực hiện hiệp ước này", quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết.

Cũng theo quan chức này, các cuộc hội đàm về ổn định chiến lược sẽ là cuộc trao đổi song phương về nhiều vấn đề liên quan tới duy trì ổn định chiến lược giữa Nga và Mỹ. Tuy nhiên, ông không cung cấp thông tin chi tiết về chương trình nghị sự và những người tham gia hội đàm.

Nên đọc

 

Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo