Quốc tế

Nga - Syria bắt đầu vận hành chốt kiểm tra chung ở Đông Ghouta

(DNVN)-Chốt kiểm tra chung của quân đội Nga và Syria đã bắt đầu đi vào hoạt động tại vùng giảm căng thẳng Đông Ghouta ở Syria.

Theo tin từ Sputnik, chốt kiểm tra chung của quân đội Nga Syria đã bắt đầu đi vào hoạt động tại vùng giảm căng thẳng Đông Ghouta ở Syria.

Đông Ghouta là một trong những ngoại ô đông dân ở thủ đô Damascus của Syria. Trạm kiểm soát chung đầu tiên của Nga và Lực lượng Vũ trang Syria nằm ở ngoại ô của một trong những ngoại ô của một trong những khu định cư tại khu vực này. Quân nhân của hai quốc gia đang kiểm tra xe, kiểm tra vũ khí và đạn dược, đồng thời kiểm tra giấy tờ của tài xế và hành khách. 

Bắt đầu vận hành chốt kiểm tra chung Nga - Syria ở Đông Ghouta

Theo nhiều nguồn tin khác nhau, khoảng 9.000 phiến quân thuộc nhiều nhóm khác nhau có thể có mặt tại khu vực này, hầu hết các tay súng này thuộc nhóm Jabhat Fatah al Sham.

Hôm 24/7, Đại tá Sergei Rudskoi, người đứng đầu Cục tác chiến chính của Bộ tổng tham mưu quân đội Nga cho biết Moscow đã thiết lập 2 điểm kiểm soát và 4 trạm giám sát trong khu vực Đông Ghouta gần Damascus.

Trước đó, hôm 22/7, Bộ Quốc phòng Nga thông báo rằng, thỏa thuận về cách thức vận hành vùng an toàn ở Đông Ghouta - Syria đã được ký kết tại thủ đô Cairo của Ai Cập. 

Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho hay, thỏa thuận xác định biên giới của vùng giảm căng thẳng và quyền kiểm soát các vị trí.
Bộ này lưu ý rằng, phái đoàn nhân đạo đầu tiên sẽ sớm đến vùng giảm căng thẳng Đông Ghouta sau khi sơ tán dân thường bị thương tới Đông Ghouta.

Theo Liên Hợp Quốc, cuộc nội chiến tại Syria trong hơn 6 năm qua đã cướp đi sinh mạng của trên 220.000 người dân.

 

Nên đọc
NM (Theo TASS/Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo