Quốc tế

Nga - Syria oanh kích đoàn xe khủng bố ở Damascus, phiến quân tổn thất lớn

(DNVN)-Chiến cơ Nga và Syria đã oanh tạc một đoàn xe của khủng bố và thiết bị quân sự của chúng đang di chuyển trên đường từ Đông Qalamoun về phía căn cứ quân đội Syria tại Đông Ghouta ở Damascus, gây thiệt hại lớn về người và của cho phiến quân.

Các nguồn tin chiến trường hôm 20/02 cho biết, các chiến đấu cơ Nga và Syria đã nhắm vào vị trí của nhóm khủng bố Ahmad Abdu và các phiến quân khác đang chuẩn bị phát động cuộc tấn công chống lại căn cứ quân đội Syria gần căn cứ không quân al-Zamir ở Đông Ghouta. 

Họ cho biết thêm, trong suốt chiến dịch không kích nhằm vào khủng bố tại những khu vực gần al-Rahibeh và Petra ở Đông Qalamoun số lượng lớn tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt, trong khi đó một số xe và thiết bị quân sự của chúng bị phá hủy. 

Nga - Syria oanh kích đoàn xe khủng bố ở Damascus, phiến quân tổn thất lớn

Các thành viên của nhóm khủng bố Ahmad Abdu đã chuẩn bị tấn công căn cứ của quân đội Syria tại khu vực này. 

Trong diễn biến liên quan, trước đó, cùng ngày, lực lượng pháo binh và không quân Syria đã tấn công ác liệt căn cứ quân sự và kho vũ khí của khủng bố tại phía Đông Ghouta thuộc Damascus vào ngày 20/02 khi quân chính phủ chuẩn bị chiến dịch quy mô lớn tại khu vực này. 

Hãng tin FNA dẫn lời các nguồn tin chiến trường cho hay, lực lượng pháo binh và các chiến đấu cơ Syria đã bắn phá căn cứ của khủng bố tại một loạt thị trấn al-Shifouniyeh, al-Nashabiyeh, Saqaba, Hamouriyeh, Mesraba, al-Mohammadiyeh, Hazeh, Beit Sowa, Jisrin, Kafr Batna, Duma và Arabayn.

Trong khi đó, trong khuôn khổ chiến dịch tấn công, một số vị trí của khủng bố, trong đó có một trong những căn cứ huấn luyện và số lượng lớn vũ khí - đạn dược tại những nông trường giữa Harasta và Duma bị phá hủy.

Nguồn tin cũng xác nhận rằng, quân đội Syria đã điều thêm lực lượng và thiết bị từ miền Trung Syria về phía Đông Ghouta ở Damascus. Nhiều khả năng quân đội Syria sẽ tiến hành một chiến dịch quy mô lớn tại khu vực này. 

Nên đọc

 

Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo