Quốc tế

Nga: APEC 2017 - cơ hội tăng cường hợp tác khu vực

(DNVN)-Bộ Ngoại giao Nga cho biết, Moscow có thể sẽ sử dụng hội nghị APEC ở Việt Nam để tăng cường các biện pháp tiếp cận hướng đến hợp tác khu vực.

Trong một tuyên bố đăng tải trên website hôm 06/11, Bộ Ngoại giao Nga cho hay, Moscow có thể sẽ sử dụng hội nghị APEC đang diễn ra ở Việt Nam để tăng cường các biện pháp tiếp cận hướng đến hợp tác khu vực. 

"Chương trình nghị sự của hội nghị thượng đỉnh đang diễn ra ở Đà Nẵng - Việt Nam, hội nghị ưu tiên tìm kiếm sự phối hợp tốt nhất cho hội nhập kinh tế khu vực và các biện pháp vượt qua thách thức của giai đoạn phát triển đương đại, sẽ tạo điều kiện tốt cho việc thúc đẩy các cách tiếp cận của Nga đối với hợp tác khu vực vì lợi ích của sự tăng trưởng hài hòa chung", tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga có đoạn viết. 

Tuần lễ cấp cao APEC chính thức khai mạc vào ngày 06/11/2017 tại Đà Nẵng (Ảnh: Dân trí)

Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh, "mối quan tâm chính là các vấn đề tự do hóa thương mại và đầu tư hơn nữa, trước hết là áp dụng cho lĩnh vực dịch vụ và hội nhập kinh tế trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương với trọng tâm là phê chuẩn khái niệm Khu vực Mậu dịch Tự do của châu Á Thái Bình Dương (FTAAP)".

Cũng theo Bộ Ngoại giao Nga, năm nay, sáng kiến toàn diện của Nga về thu hẹp khoảng cách trong việc phát triển và hội nhập các vùng lãnh thổ xa xôi thuộc các nền kinh tế APEC đã được phê chuẩn để thực hiện. Sáng kiến này "được kêu gọi để góp phần tạo tính tổng thể cho các mối quan hệ qua lại ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. 

Theo tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga, trong tuyên bố cuối cùng của họ, các nhà lãnh đạo của những nước tham gia hội nghị thượng đỉnh APEC có kế hoạch đưa ra đánh giá về tình hình kinh tế và khu vực hiện tại, đồng thời phản ánh cách tiếp cận hợp tác hướng đến giải quyết các nhiệm vụ cấp bách. 

Hội nghị thượng đỉnh APEC 2017 đã chính thức khai mạc vào ngày hôm nay (06/11) tại Đà Nẵng, vào kéo dài tới ngày 11/11. 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo