Quốc tế

Quân đội Nga bác bỏ việc điều quân đến sát Triều Tiên

Quân đội Nga đã lên tiếng phủ nhận việc điều quân đến gần Triều Tiên trong bối cảnh căng thẳng gia tăng.

Ông Alexander Gordeyev, phát ngôn viên Quân khu Viễn Đông của Nga, ngày 21/4 cho biết các khí tài quân sự đang trên đường trở về Nga sau khi tham gia các cuộc diễn tập ở nơi khác, bác bỏ sự liên quan đến căng thẳng ở Triều Tiên, theo tin tức trên báo VnExpress.

Trước đó, sáng 20/4, trên mạng đã xuất hiện một đoạn video cho thấy một trong ba đoàn tàu chở trang thiết bị quân sự, các trực thăng và xe chiến đấu bộ binh của Nga đang di chuyển tới biên giới chung với Triều Tiên, theo tin trên báo VnExpress.

"Người dân địa phương đã thấy các tàu hỏa chở thiết bị quân sự tiến về khu vực Primorsky thông qua vùng Khabarovsk", Daily Mail dẫn trang tin Primemedia có trụ sở tại vùng Viễn Đông, Nga.

Xe bọc thép của quân đội Nga.

"Hoạt động vận chuyển các trang thiết bị quân sự bằng nhiều phương tiện giao thông khác nhau đến khu vực phía nam được giám sát tại khu vực Primorsky suốt tuần qua", Stanislva Sinitsyn, một cựu chiến binh Nga cho biết.

"Hệ thống pháo binh hỗ trợ cho quân đội trong cả tấn công và đối phó với kẻ thù cũng xuất hiện trong đoạn video. Sự di chuyển của các thiết bị quân sự đồng nghĩa với việc các nhà lãnh đạo đất nước đang theo dõi chặt chẽ tình hình và đưa ra các biện pháp phù hợp", ông Stanislva nhận định.

Cựu quân nhân này cũng cho rằng nếu tình hình xấu đi, đặc biệt là có liên quan tới các sự kiện quân sự, lực lượng vũ trang của tất cả các nước láng giềng cũng sẽ giám sát chặt chẽ hơn và "chúng tôi cũng không ngoại lệ".

Trong khi đó, theo ông Gordeyev, việc điều chuyển vũ khí hạng nặng của nước này là một phần hoạt động thao diễn đã được lên kế hoạch từ trước, nhằm kiểm tra sự sẵn sàng chiến đấu. Trước đó ông cho biết các đợt diễn tập quân sự tại khu vực TransBaikal của Sibiri đã kết thúc.

Ông Frants Klintsevich, phó Chủ tịch Uỷ ban An ninh và Quốc phòng Nga, cũng cho hay việc điều chuyển vũ khí đã được lên kế hoạch, bác bỏ thông tin cho rằng Nga chuẩn bị đối phó với cuộc tấn công Triều Tiên mà Mỹ có thể thực hiện.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo VnExpress, VietnamNet)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo