Tin tức - Sự kiện

Nga bàn giao cặp khu trục hạm thứ 2 "Gepard-3.9" vào cuối năm

"Đang hoàn tất khâu chuẩn bị để chuyển giao cho Hải quân Việt Nam cặp khu trục hạm thứ hai loại "Gepard-3.9", ông Renat Mistakhov Tổng Giám đốc nhà máy đóng tàu Zelenodolsk cho biết hôm 21/3 trong cuộc Triển lãm vũ khí LIMA-2017.

"Trong nửa sau của năm 2017, cặp tàu mới sẽ được gửi đến điểm ấn định",  ông Renat Mistakhov Tổng Giám đốc nhà máy đóng tàu Zelenodolsk, Nga cho biết.

Cặp khu trục hạm thứ 2 "Gepard-3.9" sẽ bàn giao đến Việt Nam vào cuối năm.

"Hôm nay, công tác đang diễn ra theo đúng kế hoạch. Tàu khu trục đầu tiên đã thực hiện xong các thành phần của đợt kiểm tra-thử nghiệm Nhà nước. Bây giờ con tàu này đang được hoàn thiện những chi tiết cuối cùng. Đang huấn luyện thủy thủ đoàn", ông Renat Mistakhov cho biết thêm. Theo lời ông, "khu trục hạm thứ hai đang trong quá trình kiểm tra Nhà nước tại Novorossiysk".

"Mọi thứ đều được thực hiện đúng kế hoạch. Tại tất cả các cuộc bắn thử tên lửa và kiểm tra tàu đều có hiện diện của bên đặt hàng, kể cả Phó Tư lệnh Hải quân Việt Nam. Họ trực tiếp theo dõi tiến độ kiểm tra cũng như cho đánh giá về các cuộc thử nghiệm. Phía Việt Nam rất hài lòng và thể hiện nhiều quan tâm tới các đơn đặt hàng này", ông Mistakhov thông báo. 

Cặp khu trục hạm đầu tiên loại "Gepard-3.9" được đóng tại Nhà máy Zelenodolsk vào năm 2007 và bàn giao cho khách hàng Việt Nam năm 2011. Các khu trục hạm được xây dựng theo phương án tàu tấn công. Cặp khu trục hạm thứ hai đóng theo phương án chống tàu ngầm.

Nên đọc
Theo Sputnik
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo