Quốc tế

Nga bàn giao hàng loạt vũ khí cho Venezuela

(DNVN)-Nga đã hoàn tất việc thực hiện gói thỏa thuận gồm trên 10 hợp đồng vũ khí với Venezuela, theo đó bàn giao hàng loạt vũ khí và thiết bị quân sự cho quốc gia Nam Mỹ này.

Phó Giám đốc tập đoàn Kỹ thuật và Quân sự Liên bang Nga, Anatoly Punchuk, phát biểu tại Triển lãm vũ khí Expodefensa 2017 tại Colombia hôm 04/12 rằng, Nga đã hoàn tất việc thực hiện gói thỏa thuận giá trị lớn gồm trên 10 hợp đồng về bàn giao vũ khí cho Venezuela. 

Ông Punchuk là người dẫn đầu phái đoàn Nga tham dự triển lãm vũ khí Expodefensa 2017 được tổ chức ở thủ đô Colombia. Hội chợ này diễn ra trong 3 ngày từ ngày 04 đến 06/12. 

Ảnh minh họa.

"Venezuela là quốc gia mua nhiều vũ khí quân sự Nga nhiều nhất trong khu vực Mỹ Latinh. Phía Nga đã bàn giao nhiều loại vũ khí với giá trị hợp đồng lớn. Thời kỳ sử dụng các khoản cho vay của chính phủ Nga đối với Venezuela đã kết thúc. Phía Nga đã thực hiện đầy đủ các cam kết với đối tác Venezuela. Chúng tôi đã bàn giao tất cả các loại vũ khí - đạn dược cho khách hàng nước ngoài này trong khuôn khổ các hợp đồng đã được ký kết trước đó", ông phát biểu với báo giới. 

Về câu hỏi khi nào nhà máy sản xuất súng trường tự động AK-103 sẽ phát động chiến dịch của họ tại Venezuela, ông Punchuk cho biết, công việc này đang được tiến hành chung với các đối tác Venezuela. 

Trước đó, ông Punchuk chia sẻ với hãng thông tấn TASS rằng, việc thực hiện trên 10 hợp đồng đã được ký kết trong năm 2009 dự kiến sẽ được hoàn tất trong năm nay. 

Theo ông Punchuk, Nga đã bàn giao xe bọc thép, tên lửa và pháo phòng không, các hệ thống phòng không và thiết bị quân sự liên quan cho Venezuela. 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo