Quốc tế

Nga bán S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ "nhảy dựng"

(DNVN)-Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, Washington không hài lòng với quyết định của Ankara trong việc mua hệ thống tên lửa S-400 của Nga.

Bình luận về việc Thổ Nhĩ Kỳ chuyển tiền đặt cọc để mua hệ thống phòng không S-400 của Nga, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ Johnny Michael cho rằng, Washington không hài lòng với quyết định của Ankara trong việc mua hệ thống tên lửa S-400 của Nga. 

"Chúng tôi đã bày tỏ sự quan ngại của chúng tôi với các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ về thương vụ mua S-400", ông Michael chia sẻ. 

Nga bán S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ, Lầu Năm Góc "nhảy dựng"

"Chúng tôi có một cuộc đối thoại cởi mở về vấn đề này, và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì khả năng tương tác của NATO đối với bất kỳ đơn hàng mua sắm hệ thống quốc phòng quan trọng nào", phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết. 

Theo ông Michael, Thổ Nhĩ Kỳ là một thành viên quan trọng của NATO, và Mỹ cam kết hợp tác quốc phòng mạnh mẽ. Ankara nên tiếp tục theo đuổi hệ thống phòng thủ tên lửa của các nước thuộc liên minh Bắc Đại Tây Dương, trong đó có Mỹ, vì nhu cầu phòng thủ tên lửa dài hạn của họ. 

Ông Michael nhắc lại quan điểm của Washington trong các cuộc thảo luận với Ankara liên quan đến mua vũ khí ở các nước không phải là thành viên của NATO, bao gồm cả Nga, rằng vũ khí như vậy là không tương thích với NATO.

"Một hệ thống phòng thủ tên lửa tương thích của NATO vẫn là lựa chọn tốt nhất để bảo vệ Thổ Nhĩ Kỳ trước toàn bộ các mối đe dọa trong khu vực", ông nhấn mạnh.

Hồi tháng 7, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis bày tỏ quan điểm về vấn đề này tại một cuộc họp báo. Tuy nhiên, ông thừa nhận rằng, đây là quyết định chủ quyền của Ankara.

 

S-400 Triumf là hệ thống tên lửa phòng không tầm xa mới nhất của Nga. Nó được thiết kế để phá hủy máy bay, tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình, bao gồm các tên lửa tầm trung. Hệ thống này có khả năng tiêu diệt các mục tiêu trên không với khoảng cách từ gần đến xa. 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo