Quốc tế

Nga "bật lại" gợi ý của Mỹ về Ukraine

(DNVN)-Chủ tịch Thượng viện Nga Valentina Matviyenko cho biết, bà không nhìn thấy logic trong gợi ý của Bộ Ngoại giao Mỹ về việc hiện diện lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc tại biên giới giữa Nga và Ukraine.

Mỹ và Ukraine muốn lực lượng gìn giữ hòa bình LHQ được triển khai cả ở các khu vực biên giới Nga-Ukraine mà chính phủ Ukraine không kiểm soát. Không những thế, Ukraine còn muốn cấm mọi công dân Nga tham gia chiến dịch gìn giữ hòa bình này.

"Tôi không nhìn thấy bất cứ logic nào trong gợi ý này (của Mỹ)", bà Valentina Matviyenko phát biểu với báo giới. 

Chủ tịch Thượng viện Nga Valentina Matviyenko "bật lại' gợi ý của Mỹ về Ukraine.

Theo bà Valentina Matviyenko, trước đó Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nói với Bộ Ngoại giao về việc yêu cầu Liên Hợp Quốc triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình tại khu vực xung đột Donbass. 

Ông Putin cho rằng, cần triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình LHQ đến Đông Ukraine giúp bảo vệ các nhà giám sát ngừng bắn thuộc Tổ chức Hợp tác và An ninh châu Âu (OSCE), cũng như giúp chấm dứt xung đột giữa quân đội Ukraine và phe ly khai kéo dài từ năm 2014.

Ban đầu, ông Putin nói muốn lực lượng gìn giữ hòa bình LHQ được triển khai dọc các giới tuyến giữa quân chính phủ Ukraine và phe ly khai. Sau đó, ông Putin nói cần triển khai lực lượng này ở cả các địa điểm khác nơi có mặt các thành viên OSCE giám sát ngừng bắn.

"Lực lượng gìn giữ hòa bình ở Donbass là cần thiết để đảm bảo an ninh cho OSCE, bởi vì OSCE không có lựa chọn về bảo vệ vũ trang đối với những ai tham gia vào sứ mệnh này", Chủ tịch Thượng viện Nga nói thêm. 

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo