Quốc tế

Nga bị cáo buộc thu thập thông tin chống lại chính trị gia Anh

(DNVN) - Một số cá nhân liên quan tới chính phủ Nga đã thu thập bằng chứng buộc tội chống các chính trị gia cao cấp Anh, kể cả Ngoại trưởng Boris Johnson.

Tờ The Guardian của Anh ngày 15/1 dẫn lời Cựu Bộ trưởng vấn đề châu Âu của Anh Chris Bryant cáo buộc các cá nhân liên quan với Nga hoặc làm việc cho Moskva đã thu thập bằng chứng buộc tội chống các chính trị gia cao cấp Anh, kể cả Ngoại trưởng Boris Johnson.

Nga bị cáo buộc thu thập thông tin chống lại chính trị gia Anh.

"Ngoại trưởng Anh Boris Johnson, Bộ trưởng Thương mại Quốc tế Liam Fox và Thứ trưởng ngoại giao Alan Duncan - người từng làm một bản tóm tắt về Nga, và người đứng đầu phụ trách Brexit David Davis chắc chắn đã bị điều tra về những thông tin gây bất lợi. Những người làm việc cho chính phủ Nga sẽ theo dõi rất chặt chẽ những chính trị gia này", cựu Bộ trưởng nói.

Lời cáo buộc của ông Bryant được đưa ra chỉ vài ngày sau vụ bê bối ở Mỹ với tài liệu nặc danh nói rằng một số "gián điệp Nga" bị cáo buộc thu thập thông tin xấu về Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump.

Tài liệu này được công bố bởi trang tin BuzzFeed, cơ quan tuyên bố rằng báo cáo của "một người tự xưng là cựu nhân viên tình báo Anh." Đáp lại, ông Trump đã viết trên Twitter rằng tình báo Mỹ thừa nhận các tài liệu được công bố không đúng với thực tế.

Trước đó, phát ngôn viên của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov nói với các phóng viên rằng Nga không liên quan đến báo cáo bị cáo buộc "làm ảnh hưởng đến Trump và thông tin này chỉ là chuyện hư cấu để phá hoại quan hệ Nga và Mỹ."

Nên đọc


Thu Phương (theo The Guardian)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo