Quốc tế

Nga: "Bộ ba" phương Tây tấn công Syria để phiến quân được ngơi tay

(DNVN)-Bộ Ngoại giao Nga hôm 19/4 khẳng định rằng, mục đích thực sự của cuộc không kích gần đây mà Mỹ, Anh và Pháp tiến hành nhằm vào Syria là nhằm tạo điều kiện cho phiến quân có thời gian nghỉ ngơi.

Theo phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova: "Chúng tôi đã nắm được các bằng chứng cho thấy mục đích thực sự của 'bộ ba phương Tây' khi tấn công Syria nhằm giúp cho lực lượng khủng bố có thời gian nghỉ ngơi, khôi phục sức mạnh của chúng, kéo dài tình trạng đổ máu trên đất nước Syria, do đó cản trở quá trình giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị tại quốc gia này".

Bà Maria Zakharova khẳng định rằng, lực lượng Syria đã tìm thấy nhiều thùng chứa khí clo và bom khói, được sản xuất ở Đức và Anh.

"Bộ ba" Mỹ - Anh - Pháp đã tấn công Syria bằng một loạt tên lửa hôm 14/4/2018.

"Tại những khu vực được giải phóng ở Đông Ghouta, binh lính chính phủ Syria đã phát hiện những thùng chứa khí clo - loại vũ khí hóa học khủng khiếp nhất - xuất xứ từ Đức, cũng như bom khói được sản xuất tại thị trấn Salisbury của Anh", bà Zakharova phát biểu tại một cuộc họp báo hàng tuần.

"Việc bình luận về thực tế này bằng bất cứ cách nào là thực sự khó, vì nó làm cho chúng ta sợ hãi và phá hoại niềm tin vào nhân loại của một số quốc gia", Zakharova phát biểu thêm.

Tuần trước, "bộ ba" Mỹ, Anh và Pháp đã nã một loạt tên lửa vào các mục tiêu ở Syria nhằm trả đũa vụ tấn công được cho là sử dụng vũ khí hóa học ở Douma hôm 14/4. 

Vụ không kích diễn ra vào đúng ngày phái đoàn Tổ chức Cấm phổ biến vũ khí hóa học (OPCW) bắt đầu tiến trình việc sử dụng vũ khí hóa học ở Douma mà phương Tây đổ lỗi cho Damascus. 

Theo Bộ Quốc phòng Nga, 3 quốc gia đã nã trên 100 tên lửa hành trình và tên lửa không đối đất, tuy nhiên hầu hết những tên lửa này đã bị phòng không Syria bắn hạ. 

 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo Ruptly)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo