Quốc tế

Nga "bóc mẽ" tối hậu thư của Ngoại trưởng Mỹ về Syria

Theo Bộ Ngoại giao Nga, tuyên bố của Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson về Syria không phải là "tối hậu thư".

Hôm 11/4, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, tuyên bố của Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson về Syria đưa ra trước thềm chuyến thăm đầu tiên của ông tới Nga không được coi là tối hậu thư.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova không coi tuyên bố của Ngoại trưởng Mỹ về Syria là "tối hậu thư".

"Tôi không nghĩ đây là một tối hậu thư. Tôi coi đây là một tuyên bố chính trị, như một sự phô diễn cơ bắp trước các cuộc hội đàm. Nó rất phù hợp với các tiếp cận của Washington để bắt đầu một tiến trình đàm phán", bà Maria Zakharova cho biết trong một cuộc phỏng vấn với đài phát thanh Vesti FM.

Theo phát ngôn viên này, để chứng minh "sức mạnh của mình", tốt hơn Mỹ nên cho thấy "một ví dụ về giải pháp hòa bình đối với ít nhất 1 cuộc khủng hoảng". 

Được biết, ông Tillerson đã tới Nga vào ngày 11/4. Chủ đề chính trong cuộc hội đàm giữa ông với người đồng cấp Nga Sergei Lavrov sẽ là cuộc khủng hoảng tại Syria. Ông Tillerson cho rằng, Nga phải lựa chọn giữa đoàn kết với các quốc gia dân chủ của phương Tây và ủng hộ Tổng thống Syria Bashar Assad. 

"Chúng tôi muốn giảm bớt sự đau khổ của người dân Syria", ông phát biểu với báo giới tại Lucca, Italia, sau một cuộc họp với các ngoại trưởng G7 - nơi các biện pháp giải quyết khủng hoảng Syria đã được tập trung thảo luận. 

"Nga có cơ hội trở thành một phần của tương lai này và đóng vai trò quan trọng. Hoặc Nga có thể tiếp tục hỗ trợ bên mà chúng tôi tin rằng không đáp ứng lợi ích của Nga trong tương lai dài hạn", Ngoại trưởng Tillerson cho biết thêm.

 

Trước đó, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố Moscow hi vọng vào cuộc đàm phán hiệu quả với Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson nhằm giảm bớt những căng thẳng quốc tế hiện nay.

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo