Quốc tế

“Nga buộc phương Tây hoảng loạn rối rít vì những nỗi sợ hãi”

(DNVN) - Đó là nhận định của tờ Thời báo Hoàn cầu của Trung Quốc, cho rằng thật buồn cười khi thấy Nghị viện châu Âu thông qua Nghị quyết chống Nga.

"Thật buồn cười khi thấy Nghị viện châu Âu thông qua bản Nghị quyết chống lại “bộ máy tuyên truyền Nga". Điều đó bộc lộ tất cả nỗi sợ hãi của họ trước các phương tiện truyền thông Nga

Tuy vẫn chế giễu lực lượng và phương tiện của Nga có hạn nhưng chỉ "trong vài chuyển động" đã có thể buộc phương Tây "quay rối rít tại chỗ", tờ Hoàn cầu Thời báo nhận xét. Theo đó, việc NATO và Nghị viện châu Âu thông qua nghị quyết tấn công Nga một cách chính thức là bằng chứng về một "vòng xoáy đối đầu mới đã bùng phát".

“Nga buộc phương Tây hoảng loạn rối rít vì những nỗi sợ hãi”.

 Liên minh châu Âu lớn tiếng cáo buộc Nga "tuyên truyền" nhưng trong quá khứ họ cũng từng gây tác động với những nước không thuộc phương Tây và không ra mặt ủng hộ "tự do ngôn luận" kiểu phương Tây. Còn bây giờ họ lại phủ nhận và đả kích cuộc chiến tranh thông tin.

Tại Pháp, mọi người đang thấy một "Trump phiên bản mới" là thủ lĩnh Mặt trận Quốc gia Marine Le Pen, người ủng hộ xích gần quan hệ với Nga và công nhận bán đảo Crimea là một phần củaNga.

Và thực tế đó đang diễn ra ở nhiều nước. Bắt đầu với "brexit", trong toàn Liên minh châu Âu ở mọi góc đều có những rạn nứt. Chiến thắng của Donald Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống tại Mỹ cũng đã giáng thêm một đòn nữa vào hệ thống cũ.

"Trong thời điểm này, một hơi thở nhẹ từ Điện Kremlin thì châu Âu cũng cảm thấy như cơn bão mạnh nhất", tờ báo kết luận.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo