Thị trường

Nga cấm nhập khẩu rau quả từ Ai Cập

(DNVN) - Từ ngày 22/9, Nga sẽ áp đặt hạn chế tạm thời về việc nhập khẩu các loại rau và trái cây từ Ai Cập - quyết định cấm cung cấp các sản phẩm của Ai Cập có nguy cơ kiểm dịch thực vật cao được Rosselkhoznadzor thông qua tuần trước.

Theo Sputnik, đầu tuần trước, cơ quan này đã bày tỏ mối quan tâm về các hành vi vi phạm có hệ thống yêu cầu kiểm dịch thực vật quốc tế và LB Nga trong việc nhập khẩu các lô hàng từ Ai Cập đến Nga. 

Do các nhà chức trách không thực hiện các biện pháp thích hợp để khắc phục tình trạng này, Rosselkhoznadzor đe dọa sẽ áp đặt các hạn chế xuất khẩu. Quyết định áp đặt các hạn chế được thông qua một vài ngày sau đó.

Nga cấm nhập khẩu rau quả từ Ai Cập.

Ngay trước đó, giữa Nga và Ai Cập đã có mâu thuẫn vì xuất khẩu lúa mì Nga. Đồng thời, Phó Thủ tướng Arkady Dvorkovich nói rằng các hạn chế về nhập khẩu rau quả Ai Cập vào Nga không phải là câu trả lời cho lệnh cấm của Ai Cập đối với việc nhập khẩu lúa mì của Nga.

Bộ Nông nghiệp Ai Cập ngày 18/9 thông báo việc thành lập một ủy ban cấp cao để giải quyết bất đồng thương mại với Nga liên quan hoạt động xuất nhập khẩu các mặt hàng nông sản song phương.

Ai Cập hiện là nhà nhập khẩu lúa mỳ Nga lớn nhất và Nga cũng là thị trường xuất khẩu hàng đầu của trái cây Ai Cập. Ai Cập cho biết sẽ gửi một nhóm làm việc đến Nga vào cuối tháng này để thảo luận về tình trạng quan hệ thương mại song phương bị đình trệ.

Ủy ban của Bộ Nông nghiệp Ai Cập cũng sẽ gặp Đại sứ Nga ở Cairo để thảo luận về lệnh cấm của Nga cũng như dỡ bỏ rào cản trong quan hệ giữa hai nước.

Xuất khẩu trái cây của Ai Cập sang Nga có trị giá hàng triệu USD và đang trên đà tăng trưởng tốt kể sau khi Nga cấm nhập khẩu một số mặt hàng rau quả của Thổ Nhĩ Kỳ.

 

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo