Quốc tế

Nga cảnh báo IS âm mưu dàn dựng tấn công hóa học ở Syria

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Maria Zakharova ngày 6/7 cho biết, những kẻ khủng bố IS đang có kế hoạch dàn dựng tấn công hóa học ở Syria để biện minh cho các cuộc tấn công của Mỹ vào lực lượng Chính phủ Syria, theo Sputnik.

"Theo thông tin nhận được, các nhóm khủng bố Hồi giáo (IS) ở Syria đang có kế hoạch dàn dựng khiêu khích với sử dụng tác nhân hóa học để biện minh cho việc Mỹ tấn công vào cứ điểm của các lực lượng chính phủ Syria", bà Zakharova cho biết.

Theo bà Zakharova, Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã triển khai các phòng thí nghiệm hóa học và thiết bị đặc biệt để chế tạo bom hóa học từ Deir ez-Zor đến Raqqa, Syria, theo tin tức trên báo Tiền Phong.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Maria Zakharova.

Bà Zakharova nhấn mạnh, trong khi quân đội của liên minh do Mỹ dẫn đầu gần như vây kín hoàn toàn Raqqa, khủng bố vẫn có thể di chuyển các thiết bị có quy mô lớn vào thành phố khiến Nga đặt nghi vấn về việc liên quân “mắt nhắm mắt mở” trong trường hợp này.

“Tôi nghĩ các bạn có thể nhận thấy xác suất cao về sự đồng lõa với quân nổi dậy”, Zakharova nói.

Trước nghi vấn đó, bà Zakharova khẳng định, Nga sẽ mở các cuộc điều tra kỹ càng về vụ tấn công ở thị trấn Khan Sheikhoun, tỉnh Idlib, hồi 4/4, giết chết gần 100 người và khiến nhiều người khác nhập viện với biểu hiện trúng độc ở Syria.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục các cuộc điều tra nghiêm túc và chính trị nhất về vụ tấn công hóa học ở Khan Sheikhoun và các hành động khiêu khích liên tục chống lại chính phủ hợp pháp của Syria”, bà Zakharova nói.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Tiền Phong, Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo