Quốc tế

Nga cảnh báo trả đũa người Kurd tại Syria

(DNVN)-Nga cảnh báo Mỹ rằng, họ sẽ nhắm vào phiến quân người Kurd được Mỹ hậu thuẫn tại Syria nếu binh lính Nga và Syria tiếp tục bị tấn công.

Theo tin từ Reuters, hôm 21/9, Nga cảnh báo Mỹ rằng, họ sẽ nhắm vào phiến quân thuộc Lực lượng Dân chủ Syria (SDF ) do người Kurd dẫn đầu được Washington hậu thuẫn tại Syria nếu binh lính Nga và Syria tiếp tục bị tấn công. 

Lời cảnh báo của Nga nhấn mạnh sự leo thang căng thẳng về Syria giữa Moscow và Washington. 

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn đã chiếm giữ các vị trí ở phía Đông sông Euphrates và đã hai lần khai hỏa vào binh lính Syria - lực lượng đang làm việc cùng với đặc nhiệm Nga. 

Nga cảnh báo trả đũa người Kurd tại Syria 

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov ngày 21/9 cho biết, các chiến binh SDF đã hai lần tấn công vào các vị trí của liên quân Syria Arab ở thành phố Deir Ezzur bằng súng cối và rocket.

“Nga đã dứt khoát thông báo với những chỉ huy của các lực lượng Mỹ ở căn cứ không quân Al Udeid (Qatar) rằng Moscow sẽ không tha thứ bất cứ vụ nã đạn pháo nào từ các khu vực  nơi SDF đóng quân”, Tướng Konashenkov nhấn mạnh. 

Theo Tướng Konashenkov, những vụ tấn công trên gây nguy hiểm cho các cố vấn quân sự Nga cùng với quân đội Syria.

“Đạn pháo từ những vị trí ở các vùng (do SDF kiểm soát) sẽ bị ngăn chặn bằng tất cả biện pháp cần thiết”, tướng Konashenkov nhấn mạnh.

Trong tuần này, Bộ Quốc phòng Nga cáo buộc gián điệp Mỹ khơi mào cuộc tấn công chống lại các khu vực do chính phủ nắm giữ ở phía Tây Bắc Syria vào ngày 19/9. 

 

Trong một tuyên bố đưa ra hôm 20/9, bộ này cho biết 29 quân cảnh Nga đã bị bao vây bởi các tay súng thánh chiến và Nga đã buộc phải trả đũa trong một chiến dịch đặc biệt với sự yểm trợ của không quân. 

Quân đội Syria, với sự yểm trợ của chiến đấu cơ Nga, đã chiếm giữ khoảng 100km rìa Tây sông Euphrates trong tháng này, vươn tới biên giới tỉnh Raqqa vào ngày 20/9. Binh lính Syria cũng đã vượt phía Đông của sông này vào ngày 18/9 - nơi SDF đang tiến công. 

Nên đọc
Thu An (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo