Điểm nóng

Nga cáo buộc Mỹ huấn luyện cựu chiến binh Hồi giáo IS tại Syria

(DNVN) - Tổng tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Nga cáo buộc Mỹ đã huấn luyện cựu chiến binh Hồi giáo ở Syria.

Các cáo buộc của Tướng Valery Gerasimov được đưa ra trong một cuộc phỏng vấn trên tờ nhật báo Komsomolskaya Pravda nhằm vào một căn cứ quân sự của Mỹ tại Tanf, căn cứ này nằm ở khu vực biên giới phía nam Syria giáp với Iraq và Jordan.

Nga khẳng định căn cứ quân sự của Mỹ tại khu vực này là bất hợp pháp, bản thân căn cứ đó cùng với khu vực xung quanh đã trở thành một “lỗ đen”, nơi các chiến binh Hồi giáo hoạt động “không bị cản trở”.

Tổng tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Nga - Tướng Valery Gerasimov 

Về phần mình, Mỹ biện minh rằng căn cứ Tanf là một cơ sở tạm thời được sử dụng để đào tạo lực lượng phối hợp để chống lại IS. Họ cũng đã bác bỏ cáo buộc tương tự của Nga trong quá khứ, nói rằng Washington vẫn cam kết tiêu diệt Nhà nước Hồi giáo và phủ nhận đây là nơi ẩn náu an toàn cho các chiến binh Hồi giáo IS.

Tuy nhiên, tướng Gerasimov lại cho rằng, Mỹ đang đào tạo những chiến binh từng là những người dân tộc Hồi giáo cũ, nhưng giờ đây họ được gọi với tên khác như quân đội Syria mới hoặc sử dụng tên khác.

Ông cho biết các vệ tinh của Nga và máy bay không người lái đã phát hiện ra hình ảnh huấn luyện chiến đấu ở căn cứ của Mỹ.

“Thực tế họ (chiến bình IS) đang được huấn luyện ở đó”, Gerasimov cho biết. Ngoài ra, cũng có một số lượng lớn các chiến binh và cựu chiến binh Hồi giáo tại Shadadi, nơi cũng có một căn cứ của Mỹ đóng quân.

Nên đọc
Tuệ Minh (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo