Quốc tế

Nga cáo buộc Mỹ "trộm quốc kỳ" tại lãnh sự quán San Francisco

(DNVN) - Đại sứ quán Nga tại Mỹ ngày 11/10 đã lên án Mỹ sau khi tố cáo rằng quốc kỳ Nga tại tòa lãnh sự quán ở San Francisco bị đánh cắp.

Sputnik News ngày 11/10 đưa tin, phái đoàn ngoại giao Nga tại Mỹ đăng tải bức ảnh chụp cận cảnh tòa lãnh sự quán ở San Francisco không được treo quốc kỳ Nga.

Lãnh sự quán Nga tại San Francisco 

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết đã hạ quốc kỳ Nga ở Lãnh sự quán San Francisco một cách trân trọng và cất giữ an toàn trong tòa nhà.

"Đây là sự việc thật đáng hổ thẹn. Nga kịch liệt phản đối Mỹ vì đã hạ cờ Nga xuống khỏi tòa lãnh sự quán ở San Francisco mà Mỹ đang kiểm soát. Chúng tôi yêu cầu nhà chức trách Mỹ trả lại biểu tượng của đất nước chúng tôi và ngăn ngừa những sự cố tương tự như vậy xảy ra trong tương lai", Đại sứ quán Nga tại Mỹ tuyên bố trên Twitter.

Hồi tháng trước, nhân viên ngoại giao Nga đã bị buộc rời khỏi lãnh sự quán này sau khi Washington yêu cầu Moscow phải đóng cửa một số cơ sở ngoại giao trong lúc quan hệ song phương đang căng thẳng.

Căng thẳng ngoại giao giữa Mỹ và Nga bắt đầu từ cuối năm 2016 khi Mỹ trục xuất 35 nhân viên Đại sứ quán Nga, đóng cửa 2 cơ sở ngoại giao ở New York và Maryland với cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Nên đọc


Tùng Bách (theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo