Tin tức - Sự kiện

Nga chế tạo ra loại vũ khí có thể khiến máy bay không người lái “phát điên”

Tập đoàn “Avtomatika" (thuộc “Rostec") vừa thiết kế cho quân đội ba loại vũ khí để tác chiến với các máy bay không người lái, nguồn tin trong xí nghiệp chia sẻ với Sputnik.

"Hiệu ứng của tác động bức xạ luôn gần giống nhau - nói theo ngôn ngữ thông thường thì máy bay không người lái sẽ bị mất trí. Nếu đó là Quadrocopter (máy bay không người lái bốn động cơ), thì nó sẽ bị "đơ", quay lơ lửng trong gió, sau đó rơi thẳng đứng. Còn máy bay không người lái dạng phi cơ cổ điển thì tự nhiên sẽ hạ độ cao trong tình trạng mất khả năng tự kiểm soát cho tới khi "hôn đất"" Sergei Shiryaev - kỹ sư thiết kế chính của dự án "Avtomatika" - cho biết.

Ảnh: Sputnik / Vitaliy Timkiv.

Theo lời giải thích của Tập đoàn, những tổ hợp đa năng mới này có khả năng phát hiện, theo dõi và tiêu diệt các máy bay không người lái bằng cách tác động vào các kênh radio của chúng chuyên trách về điều khiển, định vị và khôi phục dữ liệu.

"Sapsan" là phức hợp mạnh nhất, được thiết kế để đối phó với bất kỳ loại máy bay không người lái nào. Thiết bị "Taran" yếu hơn một chút so với "Sapsan" có thể mang lại hiệu quả tốt trong trường hợp có nguy cơ nhiều máy bay không người lái tấn công từ nhiều hướng. Thiết bị "Pischal" được thiết kế dưới dạng một khẩu súng nặng 3 kg và chuyên để đối phó với các mục tiêu đơn lẻ hoặc các máy bay đang chuyển động

Theo Spunik
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo