Quốc tế

Nga: Chỉ huy liên quân Mỹ "ngớ ngẩn" về địa lý Syria

Bộ Quốc phòng Nga gọi tuyên bố của Liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu về việc người Ả Rập chạy ra khỏi Deir Ezzur là “điều ngớ ngẩn vô lý về mặt địa lý”.

Trước đó, Chỉ huy trưởng lực lượng chiến dịch đặc biệt của Liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu James Gerrard đã tuyên bố rằng hàng nghìn người Ả Rập chạy ra khỏi Deir Ezzur sang Medina. Họ tháo chạy khỏi quân đội chính phủ chứ không phải trốn thoát khỏi bọn khủng bố IS. Theo lời Chỉ huy Mỹ, những người di tản chạy bên phía Bắc đến lãnh thổ do Lực lượng Dân chủ Syria kiểm soát.

Ảnh minh họa.

"Tưởng tượng của Gerrard về những gì đang xảy ra ở phía đông Syria đã vượt qua sức tưởng tượng của tất cả các đồng nghiệp của ông. Tôi đã ngạc nhiên khi chỉ huy trưởng lực lượng chiến dịch đặc biệt của Liên quân Quốc tế nói ra "điều ngớ ngẩn vô lý về mặt địa lý" này. Ông ấy đã nói về hàng nghìn người Ả Rập đang chạy ra khỏi Deir Eir Zor về hướng Medina (phía Nam). Nhưng ông ta vẫn nhấn mạnh rằng những người này chạy tới phía Bắc", phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov nhận xét.

Theo người đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng, Medina đã được giải phóng khỏi chiến binh thuộc nhóm khủng bố IS, vì vậy hàng ngàn người Syria hiện nay vừa trở về nhà cùng với viện trợ nhân đạo họ nhận được từ Trung tâm Nga về vấn đề hòa giải của các bên tham chiến và các tổ chức nhân đạo quốc tế.

Nên đọc
Theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo