Quốc tế

Nga cho Su-30SM tung đòn dằn mặt Mỹ, NATO

(DNVN) - Chiến đấu cơ Nga bắn tên lửa diệt hạm đánh chìm một tàu tuần tra ngoài khơi Syria - động thái được cho là nhằm dằn mặt "hạm đội Mỹ và NATO".

Chiến đấu cơ Su-30SM của Nga 

Theo Daily Star, chiếc tàu tuần tra bị chiến đấu cơ Su-30SM của Nga đánh chìm bằng tên lửa diệt hạm X-35. Đây là một phần của các bài tập huấn luyện chung của Nga với quân đội Syria.

Su-30SM được cho là đã phóng 2 tên lửa X-35. Các mảnh vỡ của con tàu văng theo tung tóe. Khi tên lửa thứ 2 đánh trúng con tàu, nó biến thành quả cầu lửa, cột khói từ vụ nổ bốc lên trời. Cuộc huấn luyện Su-30SM được thông báo là diễn ra ngày 15/4 nhưng mới được công bố. Video được cho là được quay bởi máy bay không người lái quân sự Nga.

Con tàu mục tiêu, 

nổ tung vì đòn tấn công của Su-30SM

Nếu thời gian được xác định chính xác, thì đây là đòn "dằn mặt" Nga tung ra chỉ 1 ngày sau khi Anh, Mỹ, Pháp phát động cuộc không kích vào Syria, khiến Moscow tức giận. 

"Động thái đánh chìm con tàu là lời cảnh báo tới hạm đội Mỹ và NATO", Rusnevsa, trang web chuyên đưa tin các hoạt động quân sự ở miền đông Ukraine và Syria bình luận.

Tuy nhiên, cho đến nay, Bộ Quốc phòng Nga chưa lên tiếng về cuộc huấn luyện của Su-30SM. 

 

Việt Trần (theo EP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo