Quốc tế

Nga có thể đóng cửa Tổng lãnh sự quán Mỹ

(DNVN)-Theo Bộ Ngoại giao Nga, Moscow đang cân nhắc nhiều lựa chọn khác nhau nhằm phản ứng việc Mỹ chiếm giữ tài sản ngoại giao của Nga tại California và Nga có thể đóng cửa Tổng lãnh sự quán Mỹ.

Một nhà ngoại giao cấp cao Nga cho biết, Moscow có thể yêu cầu số lượng các nhà ngoại giao Nga - Mỹ tương đương nhau, theo đó Mỹ sẽ phải cắt giảm số lượng nhân viên ngoại giao xuống còn 300 hoặc dưới 300 người. 

Nga có thể đóng cửa Tổng lãnh sự quán Mỹ.

"Đối với các biện pháp trả đũa, chúng tôi từng khẳng định rằng, có một nguyên tắc bất khả xâm phạm là có đi có lại, và người Mỹ biết điều này rất rõ. Nếu họ cư xử theo cách này, điều đó đồng nghĩa rằng họ đã nhất trí rằng chúng tôi có thể hành động trả đũa các cơ quan nước ngoài của họ ở Nga. Về các biện pháp cụ thể, chúng tôi sẽ cân nhắc...", Giám đốc Cục Bắc Mỹ của Bộ Ngoại giao Nga Georgiy Borisenko cho biết trong một cuộc phỏng vấn độc quyền. 

Giám đốc Cục Bắc Mỹ của Bộ Ngoại giao Nga Georgiy Borisenko tiết lộ, Moscow không từ bỏ ý định đệ đơn kiện lên tòa án Mỹ về tình hình xung quanh Tổng lãnh sự quán Nga tại San Francisco. 

"Không, chúng tôi không từ bỏ bất cứ điều gì. Theo chỉ thị của Tổng thống Nga, chúng tôi đang làm việc tích cực về vấn đề này. Hiện có những luật sư Mỹ săn sàng liên lạc với chúng tôi. Tuy nhiên, đây là một tiến trình chậm. Khi mọi thứ sẵn sàng, đơn kiện sẽ được đệ trình", ông Borisenko cho biết.

Đầu tháng 9, theo yêu cầu của giới chức Mỹ, Tổng Lãnh sự quán Nga tại San Francisco và các tòa đại sứ ở Washington và New York đã bị đóng cửa. Sau đó, các tòa nhà này đã bị lục soát. Nga gọi những hành động này là bước đi không thân thiện và cam kết sẽ kiện Mỹ. 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo