Quốc tế

Nga đã hoàn toàn thoát khỏi sức ép trừng phạt của phương Tây

(DNVN) - Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, Dmitry Peskov tuyên bố Nga đã kết thúc quá trình thích nghi với các biện pháp trừng phạt của phương Tây.

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình "Russia 24" ngày 13/12, ông Dmitry Peskov, thư ký báo chí của Tổng thống Nga tuyên bố Nga đã có thể hoàn toàn thích nghi với các biện pháp trừng phạt của phương Tây.

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, Dmitry Peskov

"Sự thật là rằng chúng ta đang sống trong một không gian bị hạn chế bởi hàng loạt các biện pháp trừng phạt, nhưng đồng thời chúng ta cũng hưởng lợi từ những lệnh trừng phạt này. Nền kinh tế Nga đã có thể hoàn toàn thích nghi với những biện pháp trừng phạt của phương Tây. Kinh tế Nga giờ đây đã thoát ra khỏi quỹ đạo đi xuống và bắt đầu tăng trưởng tích cực", — ông Peskov nói.

Theo đó, nền kinh tế Nga được cho là đã đối phó tốt với các biện pháp trừng phạt của phương Tây và giá dầu giảm. Số liệu của Cơ quan Thống kê Nhà nước Liên bang Nga cho biết, trong quý II và quý III/2017, chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế Nga liên tục tăng so với cùng kỳ 2016.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định kinh tế Nga đã thoát khỏi giai đoạn khủng hoảng và các biện pháp trừng phạt của phương Tây chỉ khiến nước này mạnh mẽ hơn.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo