Quốc tế

Nga dằn mặt phiến quân trong cuộc tấn công thứ ba nhằm vào Hmeymim - Syria

(DNVN)-Lần thứ 3 trong vòng 4 ngày, lực lượng phiến quân đã nhắm vào căn cứ không quân Hmeymim của Nga bằng việc sử dụng máy bay do thám không người lái.

Cuộc tấn công của phiến quân bằng máy bay do thám lại được tiến hành vào ban đêm trong nỗ lực tránh hệ thống phòng không Nga tại căn cứ Hmeymim. 

Tuy nhiên, theo hãng tin AMN, quân đội Nga có thể đã đè bẹp cuộc tấn công này và phá hủy tất cả các máy bay vũ trang đã nhằm vào các vị trí của họ tại căn cứ Hmeymim vào tối 02/7. 

Trong khi chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm vụ tấn công, quân đội Nga cáo buộc các tay súng thánh chiến Uzbekistan và Turkestani hiện đang hoạt động tại quận Jisr Al-Shughour thuộc tỉnh Idlib. 

Nga dằn mặt phiến quân trong cuộc tấn công thứ ba nhằm vào Hmeymim - Syria. (Ảnh minh họa)

Nếu trong thực tế chúng đứng sau cuộc tấn công nhằm vào căn cứ Hmeymim, cuộc tấn công bằng máy bay vũ trang này có khả năng được tiến hành nhằm trả đũa việc quân đội Nga tham gia vào chiến dịch của quân đội Syria tại tỉnh Dara'a. 

Vụ tấn công bằng máy bay không người lái đầu tiên của lực lượng nổi dậy nhằm vào căn cứ Hmeymim diễn ra vào cuối tháng 12 năm ngoái. 

Các tay súng phiến quân đã nỗ lực oanh kích một số khu vực quanh căn cứ Hmeymim, khiến căn cứ của Nga bị hư hỏng một phần. 

Sau vụ tấn công vào cuối tháng 12 năm 2017, Không quân Nga đã giáng đòn tấn công vào các vị trí của phiến quân thánh chiến tại vùng đồng bằng Al-Ghaab. 

Quân đội Nga chưa đưa ra bình luận về các vụ tấn công vũ trang trên. 

Nên đọc

 

Minh Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo