Quốc tế

Nga đang khai thác khí đốt bất hợp pháp tại Crimea?

(DNVN)-Một công ty khí đốt của Ukraine lên tiếng cáo buộc Nga đang khai thác trái phép khí đốt tại Crimea - bán đảo đã tách khỏi Ukraine và gia nhập vào Nga trong năm 2014.

Gromadska TV dẫn lời bà Svetlana Nezhnova, Chủ tịch hội đồng quản trị công ty Chernomorneftegaz của Ukraine cho biết, Nga đang sản xuất bất hợp pháp hơn 7 tỷ mét khối khí đốt.

Ukraine tố Nga đang khai thác khí đốt bất hợp pháp tại Crimea.

"Hiện  giờ Nga khai thác bất hợp pháp 7,2 tỷ mét khối khí đốt, trong đó một nửa từ khu vực mỏ khí Odessa (3,5 tỷ mét khối). Vì sắp đến thời kỳ tòa án quốc tế mở phiên  tòa xét xử, có thể, Nga sẽ có một số hành động nào đó chăng", bà Nezhnova nhận định

Theo lời bà Nezhnova, Nga đã khoan 11 giếng khoan trong khu vực này,  ngoài ra trước đó vào năm 2014 có 7 giếng.

Bà Nezhnova cho biết thêm mỏ khí đốt hiện đang được sử dụng đầy đủ.

Trong diễn biến liên quan, hôm 23/01, Kiev đã nêu lý do giảm khối lượng khí đốt Nga quá cảnh qua Ukraine. 

Cụ thể, cố vấn cho Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Công nghiệp Than Ukraine Maxim Belyavsky nói với hãng tin UNIAN rằng, trong những ngày này Gazprom đã giảm lượng khí đốt vận chuyển qua Ukraine sang châu Âu 25% so với đầu tháng Một.

 

Theo ông Belyavsky, lý do là Gazprom đã sử dụng lượng khí đốt mà họ tích lũy vào mùa hè tại các cơ sở lưu trữ ở châu Âu, và cũng vận chuyển qua đường ống dẫn "Dòng chảy phương Bắc" (Nord Stream). Việc giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu ở châu Âu có liên quan đến việc thời tiết trở nên tương đối ấm áp. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo