Quốc tế

Nga đánh chặn vật thể chưa xác định bay trên căn cứ Hmeymim của Syria

MasdarNews vừa đưa tin: Lực lượng không quân Nga tối ngày 6-1-2018 đã chặn một vật thểchưa xác định bay về phía sân bay quân sự Hmeymim.

Theo báo cáo của một nhà hoạt động địa phương khẳng định, tối ngày 6/1, phòng không Nga đã phá huỷ một máy bay không người lái tấn công tự sát khi nó đang bay về phía sân bay quân sự Hmeymim, tuy nhiên, thông tin này vẫn chưa được xác nhận.

Căn cứ không quân Hmeymim của Nga tại Syria.

Trước đó cùng ngày, một nguồn tin địa phương nói với Al- Masdar News rằng, dường như có ít nhất 4 máy bay không người lái có vũ trang vừa bị bắn rơi trên căn cứ quân sự Hmeymim, tuy nhiên, họ vẫn không chắc chắn vật thể mà không quân Nga đã bắn hạ là gì.

Hiện Nga vẫn chưa có bất kỳ phản ứng gì liên quan đến những thông tin trên.

Trước đó, hôm 4/1, Bộ Quốc phòng Nga thừa nhận đã xảy ra một vụ tấn công vào căn cứ không quân Hmeymim của họ ở Syria tối hôm 31/12/2017, khiến 2 quân nhân thiệt mạng, nhưng phủ nhận thông tin được tờ báo Kommersant đăng tải trước đó cho rằng, đã có 7 máy bay của Nga bị phá hủy trọng vụ việc này.

Cho tới thời điểm này, chưa có một phe phái chống chế độ nào tại Syria, kể cả tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), hay các nhóm khủng bố có liên hệ với Al Qaeda đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Nên đọc
Theo An ninh Thủ đô
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo