Quốc tế

Nga đánh giá vai trò của Mỹ trong cuộc chiến chống IS ở Syria

Bộ Quốc phòng Nga đáp trả nhà báo Mỹ về tuyên bố liên quan đến vai trò của Mỹ trong việc chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và giải phóng lãnh thổ ở Syria.

Nhà báo Mỹ Michael Bom viết trong microblog của mình trên web của đài phát thanh "Echo của Matxcơva" rằng 90% lãnh thổ ở Syria được liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu giải phóng.

Phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov 

"Tôi muốn nhắc ông Bom rằng chiến lược quân sự Mỹ là ngắm nhìn vào sự bắt đầu "chế độ khalip", cung cấp vũ khí cho phiến quân dưới chiêu bài "giúp đỡ phe đối lập Syria" và tính số ngày trước khi lật đổ chính quyền hợp pháp của Syria", phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov tuyên bố.

"Từ lúc quân đội Nga tiến hành cuộc chiến chống lại IS, lãnh thổ dưới sự kiểm soát của "khalip" đã được giảm xuống dưới 10%", ông nhấn mạnh.

Theo ông, việc giải phóng Syria không có sự hiện diện của Mỹ, còn các sĩ quan của Trung tâm Nga để hoà giải các bên tham gia chiến tranh đang tham gia trong quá trình khôi phục cuộc sống hòa bình và cung cấp trợ giúp cho người Syria.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo