Quốc tế

Nga dập tắt hi vọng của Pháp về giải phóng Raqqa - Syria

Theo Bộ Quốc phòng Nga, liên quân quốc tế do Mỹ đứng đầu không thể sớm phát động chiến dịch giải phóng thành phố Raqqa của Syria.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov, hôm 25/3 cho biết, tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian rằng trận chiến tái chiếm thành phố Raqqa của Syria từ tay IS sẽ bắt đầu trong những giờ tới không dựa trên sự hiểu biết đúng đắn về tình hình "trên mặt đất".

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov. (Ảnh TASS)

Raqqa được tin là thủ phủ không chính thức của nhóm khủng bố IS ở Syria. Trước đó, hôm 24/3, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian nhận định, "Raqqa đang bị bao vây và cuộc chiến giải phóng Raqqa sẽ bắt đầu trong những ngày tới".

"Sự lạc quan hôm 24/3 của Bộ trưởng Quốc phòng Pháp - người thông báo Raqqa đang được bao vây - không liên quan đến thực tế và tình hình 'trên mặt đất'," ông Konashenkov khẳng định. 

"Những khẩu hiệu màu hồng về việc bao vây và chiến thắng nhanh chóng của liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu tại Mosul, Iraq đã chấm dứt với thương vong nặng nề cho lực lượng Iraq và gia tăng thảm họa nhân đạo", ông Konashenkov cho biết thêm.

"Ngay cả những người lạc quan nhất đã thôi hi vọng rằng Mosul sẽ được tái chiếm đầy đủ từ IS trong năm nay. Bất kỳ chuyên gia quân sự nào đều hiểu rằng việc giải phóng Raqqa sẽ không phải là một cuộc dạo chơi dễ dàng cho liên quân quốc tế", phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh.

Theo quan chức này, Raqqa có thể được tái chiếm trong trường hợp tất cả các lực lượng chiến đấu chống lại khủng bố ở Syria cùng nỗ lực. 

 

Hôm 23/3, phát ngôn viên Lực lượng Dân chủ Syria do người Kurd đứng đầu cho biết, các tay súng người Kurd, xương sống của liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu, cách Raqqa khoảng 16km về phía Đông và khoảng 5 - 6km về phía Bắc. Ông khẳng định rằng, Lực lượng Dân chủ Syria sẽ cô lập Raqqa trong khoảng 2 tuần tới để bắt đầu chuẩn bị cho cuộc tấn công. 

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo