Quốc tế

Nga điều 3 tàu chiến tới biển Baltic theo sát tàu Mỹ

Ba tàu chiến được trang bị hàng loạt vũ khí của Nga đã đi vào vùng biển Baltic gần Latvia ngay sau khi Mỹ đưa tàu khu trục mang tên lửa hành trình đến khu vực này.

Theo Independent, quân đội Latvia cho biết đã phát hiện 3 tàu chiến Nga gồm Liven 551, Serpukhov 603 và Morshansk 824 hoạt động ở khu vực cách lãnh hải Latvia chưa đầy 10km, theo tin tức trên báo Dân Trí.

Báo Fontanka của Nga nói rằng, động thái triển khai này của Nga nhằm đáp lại việc Mỹ đưa tàu khu trục USS Carney tới vùng biển Baltic hôm 7/5 vừa qua. Trước đó, 3 tàu chiến trên của Nga được triển khai tới khu vực St.Petersburg trước thềm lễ kỷ niệm Ngày chiến thắng. Tuy nhiên, các tàu này đã phải rời đi ngay sau đó và được điều động khẩn cấp tới vùng biển Baltic, theo Fontanko.

Nga điều 3 tàu chiến tới biển Baltic theo sát tàu Mỹ.

Trước đó, Đại tá Mikhail Nenashev, Chủ tịch phong trào hỗ trợ hạm đội Hải quân Nga tuyên bố, sự xuất hiện bất ngờ của chiến hạm Mỹ không ảnh hưởng tới cuộc diễu hành Hải quân Nga ở thành phố Saint-Peterburg, theo tin tức trên báo Đất Việt.

''Hạm đội Baltic, lực lượng Không quân vũ trụ và lực lượng phòng không Nga đủ mạnh để đối phó với các mối đe dọa tấn công từ trên biển, hoặc bất kỳ đối thủ tiềm năng nào'', Đại tá Mikhail Nenashev nhấn mạnh.

Giới truyền thông từng dự báo rằng, cuộc diễu hành Hải quân ở Saint-Peterburg vào Ngày Chiến thắng 9/5 có thể phải hủy bỏ do sự xuất hiện bất ngờ của chiến hạm Carney thuộc Hải quân Mỹ.

''Diễu hành Hải quân ở Saint-Peterburg vẫn sẽ được tổ chức, tuy số lượng tàu tham gia sẽ giảm bớt, nhưng điều đó không liên quan gì với sự xuất hiện của khu trục hạm Mỹ trên biển Baltic'', Chủ tịch phong trào hỗ trợ hạm đội Hải quân Nga nói.

Tuy nhiên, quan chức Hải quân Nga từ chối tiết lộ nguyên nhân của việc giảm cơ số tàu diễu hành, mà chỉ nhấn mạnh rằng trong cuộc diễu binh vẫn có đến 10 tàu tham gia như những năm trước.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Dân Trí, Đất Việt)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo