Quốc tế

Nga điều chiến đấu cơ xuất kích 819 lần giết chết 800 tay súng IS ở Syria

(DNVN) - Lực lượng Không quân Nga tại Syria trong 5 ngày qua đã thực hiện 819 cuộc tấn công nhằm vào vị trí của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

TASS ngày 22/8 dẫn lời ông Sergey Rudskoy, chỉ huy Tổng cục Tác chiến Bộ Tổng Tham mưu Quân đội Nga cho biết lực lượng Không quân Nga trong 5 ngày qua đã thực hiện 819 cuộc tấn công nhằm vào vị trí của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Syria.

Nga điều chiến đấu cơ xuất kích 819 lần giết chết 800 tay súng IS ở Syria.

"Để loại trừ các tên khủng bố đang cố gắng rút lui về phía Deir ez-Zor, cường độ các cuộc không kích của máy bay chiến đấu Nga đã tăng lên 60-70 chuyến mỗi ngày. Lực lượng Không quân-Vũ trụ của Nga tiến hành trinh sát và phá hủy các thiết bị bọc thép, xe tải chở vũ khí hạng nặng và đoàn xe vận chuyển đạn dược của khủng bố IS. Trong năm ngày qua, máy bay của Nga đã thực hiện 819 cuộc không kích, ông Rudskoy cho biết

"Các cuộc không kích đã phá hủy các trung tâm chỉ huy, vị trí, kho hàng và các trại tạm trú của những kẻ khủng bố. Hơn 40 chiếc xe bọc thép, 106 chiếc xe chở các khẩu pháo hạng nặng và 800 tên khủng bố đã bị tiêu diệt", ông nói và cho biết thêm máy bay của Nga vào tháng 8 đã thực hiện 990 vụ tấn công.

Ngoài ra, trong tháng vừa qua, quân đội Syria được hỗ trợ bởi lực lượng không quân Nga, đã đạt được thành công và gây ra nhiều thiệt hại cho  khủng bố IS ở miền trung Syria.

"Tổng cộng 50 khu định cư với vùng lãnh thổ rộng diện tích hơn 2700 km vuông đã được "dọn sạch" phiến quân", tướng Nga nói.

Nên đọc
Tùng Bách (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo