Quốc tế

Nga điều đặc nhiệm yểm trợ quân đội Syria chôn vùi IS ở Badiyeh

(DNVN) - Lực Lượng Đặc nhiệm Nga đã trợ giúp cho quân đội Syria trong cuộc chiến chống lại khủng bố IS ở sa mạc Badiyeh, miền Trung Syria.

Nguồn tin quân sự cho hay các lữ đoàn thuộc Lực lượng Đặc nhiệm Nga đã tham gia vào cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở các khu vực khác nhau của Syria, bao gồm vùng sa mạc Badiyeh ở miền Trung Syria.

Nga điều đặc nhiệm yểm trợ quân đội Syria chôn vùi IS ở Badiyeh.

Báo cáo chiến trường cho hay, vai trò quan trọng nhất của đặc nhiệm Nga ở Syria là giám sát chiến thuật, kiểm soát cuộc tấn công, hỗ trợ bắn tỉa và tư vấn hoạt động.

Hồi giữa tháng 3/2017, các đơn vị đặc nhiệm Nga đã tham gia vào hoạt động giải phóng thành phố cổ Palmyra cùng với quân đội Syria.

Tờ Komsomolskaya Pravda của Nga công bố những bức ảnh về hoạt động của lực lượng này tại thành phố Palmyra. Theo đó, "những tay súng bắn tỉa lão luyện của Nga đã giết chết một số lượng lớn các chỉ huy IS trong các cuộc giao tranh". 

Ngoài ra, đặc nhiệm Nga đã giúp lực lượng không quân Syria và Nga xác định các vị trí của IS ở Palmyra chính xác hơn bằng cách theo dõi và cung cấp cho họ thông tin tình báo", tờ báo nói thêm.

Komsomolskaya Pravda cũng cho biết, quân đội Nga đặc biệt được trang bị vũ khí hiện đại, trang thiết bị và công nghệ hiện đại đã đóng một vai trò quan trọng trong việc giải phóng Palmyra.

 

Một nguồn tin quân sự tiết lộ vào đầu tháng 5 rằng quân đội Syria cùng với Lực Lượng Đặc nhiệm Nga đã sẵn sàng tiến hành chiến dịch hoạt động chung ở Deir Ezzur nhằm giải vây cho thành phố và sân bay Deir Ezzur khỏi sự kiểm soát của IS.

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo