Quốc tế

Nga điều tiêm kích tấn công Deir Ezzur, giết 13 chỉ huy cấp cao IS

(DNVN) - Không quân Nga đã tiến hành hàng chục chuyến bay tấn công căn cứ của IS ở Đông Nam Deir Ezzur, giết chết 13 bộ chỉ huy khủng bố IS khét tiếng.

Kênh truyền hình al-Mayadeen tiếng Ả Rập trích dẫn các nguồn tin quân sự cho biết Lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga đã điều chiến đấu cơ thực hiện hàng chục cuộc không kích tấn công các thành trì và phong trào IS ở khu vực Al-Mayadeen.

Nga điều tiêm kích tấn công Deir Ezzur, giết 13 chỉ huy cấp cao IS.

Các cuộc tấn công đã giết chết một số lượng lớn các tên khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), bao gồm 13 chỉ huy cấp cao của khủng bố.

Nguồn tin cũng cho biết các quan chức Iraq đã đàm phán với các đối tác ở Baghdad, Damascus và Moscow để tăng cường hợp tác và phối hợp để khôi phục an ninh cho biên giới Iraq-Syria và phản đối việc tạo ra bất cứ vùng đệm nào tại Syria.  

Trong một diễn biến liên quan, ngày 9/7, các đơn vị pháo binh và tên lửa của quân đội Syria đã tấn công các vị trí của IS trong các khu phố của Khasarat, al-Kanamat, al-Omal, căn cứ không quân Deir Ezzur, khu vực al-Maqaber, đường al-Huweiqa và các làng al-Baqaliyeh, Safireh Tahtani, al-Hosseiniyeh, Albu Leil và thị trấn al-Mouhassan, giết chết hàng chục tay súng khủng bố, trong đó có Abu Dajaneh al-Qamedi, chỉ huy hoạt động sân bay và Khaled Ayed al-Barjis, chỉ huy IS ở thị trấn al-Mouhassan.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo