Quốc tế

Nga dội bom trên không, quân Syria càn quét dưới đất khiến khủng bố tan tác

(DNVN) - Trong khi các máy bay ném bom Nga không kích đập tan căn cứ dưới lòng đất của nhóm khủng bố Mặt trận al-Nusra ở Bắc Hama thì quân đội Syria cũng tiến hành các cuộc tấn công dữ dội trên mặt đất tiêu diệt nhiều chiến binh thánh chiến.

Máy bay ném bom Nga và quân đội Syria đang "song kiếm hợp bích" tiêu diệt khủng bố ở Bắc Hama.

   
Farsnews dẫn nguồn tin quân sự cho biết, căn cứ ngầm dưới lòng đất của al-Nusra (tên khác là Tahrir al-Sham Hay'at) ở Bắc Hama bị phá hủy kéo theo nhiều chiến binh của nhóm khủng bố này cũng bị vùi thây trong đống đổ nát.

Nguồn tin khẳng định, các máy bay Nga đã không kích vào các vị trí của khủng bố tại thành phố al-Latamineh ở Bắc Hama. Đây là một trong những sào huyệt lớn nhất của al-Nusra tại Bắc Hama. 

Nhóm khủng bố này đã xây dựng một mạng lưới đường hầm và nơi ẩn náu kiên cố dưới lòng đất. Những đường hầm này còn được chúng sử dụng làm nơi chứa đạn dược và vũ khí.

Trong khi đó, dưới mặt đất, các đơn vị boộ binh Syria cũng mở các cuộc tấn công vào một toán al-Nusra vốn đang muốn xâm nhập vào một trong những căn cứ quân sự của quân đội ở al-Baneh, Bắc Hama. 

Quân đội Syria đã tiêu diệt được toàn bộ toán al-Nusra bao gồm thủ lĩnh của chúng là Dibu Abdolrahman Othman al-Anbari đồng thời phá hủy kho vũ khí và đạn dược của chúng trong các cuộc giao tranh. 

Quân đội Syria ngày 28/12 đã có những bước tiến lớn trong cuộc chiến chống al-Nusra ở Bắc Hama, chiếm được căn cứ tiểu đoàn phòng không cũ và đồi Tal Aswad, tiêu diệt hàng chục tên khủng bố đồng thời phá hủy các xe quân sự của chúng. 

 

Nên đọc
Việt Trần (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo