Quốc tế

Nga dùng sát thủ robot "hóa kiếp" 11 tên khủng bố sừng sỏ

(DNVN) - Các lực lượng đặc biệt của Nga đã triển khai robot vũ trang vào trận chiến với những tên khủng bố Hồi giáo cực đoan và tiêu diệt được 11 chiến binh thánh chiến tại Dagestan trước thềm World Cup.

Robot vũ trang tham ra vào cuộc chiến chống khủng bố

Cụ thể, các lực lượng đặc biệt của Nga đã hoạt động tại vùng Dagestan vài ngày để xác định nhóm chiến binh thánh chiến.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Hơn 20 dân thường thiệt mạng trong các vụ không kích ở Syria, Iran bác bỏ có buộc che giấu vũ khí hạt nhân

Nga cho biết, những tên khủng bố này định tấn công một địa điểm trước thềm World Cup diễn ra sắp tới tại Nga. Sau khi xác định được mục tiêu, cảnh sát nã súng vào một ngôi nhà từ xe bọc thép. Sau đó, cảnh sát sử dụng một robot có trang bị vũ khí, tiếp cận mục tiêu ở cự ly gần và xả đạn. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: SDF tái phát động chiến tranh ở Syria, thượng đỉnh ba bên Trung - Nhật - Hàn chuẩn bị diễn ra ở Tokyo

Cận cảnh "sát thủ" robot của Nga.

Kết quả là, 11 tên khủng bố bị tiêu diệt với rất nhiều vết đạn trên người trong đó các cơ quan chức năng đã công bố hình ảnh thi thể của 6 tên. Cảnh sát Nga cho biết, những kẻ khủng bố này đã hô vang “Allahu Akbar” và cầm theo cờ khủng bố trước khi thực hiện kế hoạch tấn công.

 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Nga cảnh báo Anh vụ cựu điệp viên Skripal, Mỹ - Hàn - Triều sắp tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh

Cuộc càn quét khủng bố diễn ra ở vùng Dagestan, Nga

Lực lượng an ninh FSB nói, khủng bố là mối lo chính với kì World Cup lần này. “Súng, đạn, dao và lựu đạn được tìm thấy gần hiện trường”, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga thông báo. Ngoài ra, cảnh sát cũng tìm thấy lượng thuốc nổ tương đương 5 kg TNT của nhóm khủng bố.

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Nên đọc
Việt Trần (theo DLM)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo