Quốc tế

Nga ghi lại cuộc nói chuyện của Trump với Lavrov, Nhà Trắng "giật mình"

Nhà Trắng không hay biết rằng phía Nga đã ghi lại cuộc nói chuyện giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov vừa qua.

Hãng thông tấn Reuters dẫn lời phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer rằng Mỹ không hay biết gì về việc Nga ghi lại cuộc hội đàm giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.

"Chúng tôi không hề biết về động thái này của Nga", ông Spicer nói.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer 

Tổng thống Nga Vladimir Putin đánh giá những cáo buộc mà các phương tiện truyền thông Mỹ rằng ông Trump đã tiết lộ thông tin mật với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov chỉ là "lời vu khống vô giá trị" và khẳng định Trump không hề tiết lộ bất kỳ bí mật nào cho Ngoại trưởng Nga trong cuộc gặp ở Nhà Trắng hồi tuần trước và cho biết ông có thể chứng minh điều đó.

"Nếu chính quyền Mỹ cứ khăng khăng cho rằng Trump đã tiết lộ tin mật với ông Lavrov, chúng tôi sẵn sàng cung cấp cho Thượng viện và Quốc hội Mỹ bản tốc ký ghi lại cuộc đàm đạo của hai người vừa qua", Tổng thống Putin tuyên bố trong họp báo sau cuộc gặp Thủ tướng Italy Paolo Gentiloni.    

Hôm 15/5, hai quan chức Mỹ giấu tên nói rằng ông Trump đã cung cấp các thông tin mật cho ông Lavrov trong cuộc nói chuyện ở Nhà Trắng, trong đó có thông tin về hoạt động chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) của Mỹ ở Trung Đông.

Nhà Trắng đang đối mặt với làn sóng chỉ trích gay gắt về những vấn đề xoay quanh cuộc gặp bất ngờ của Tổng thống Trump với Ngoại trưởng Nga Lavrov.

Nhà Trắng bị chỉ trích là đã vi phạm quy định về an ninh khi cho phép một phóng viên ảnh của Nga vào Văn phòng Bầu dục để chụp ảnh Tổng thống Trump và hai quan chức cấp cao của Nga.

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo