Quốc tế

Nga giải thích lý do Mỹ "cứu" các đầu sỏ IS ở Deir Ezzur - Syria

Ông Franz Klintsevich Phó Chủ tịch thứ nhất của Ủy ban Quốc phòng và An ninh thuộc Hội đồng LB Nga nhận định rằng, việc dùng máy bay trực thăng Mỹ di tản các chỉ huy chiến binh IS ra khỏi Deir Ezzur của Syria là sự kiện đã diễn ra với xác suất gần như 100%.

Việc dùng máy bay trực thăng Mỹ di tản các chỉ huy chiến binh IS ra khỏi Deir Ezzur của Syria là sự kiện đã diễn ra với xác suất gần như 100%. Như vậy là Mỹ vẫn giữ cái nhìn như trước về sự hiện diện của họ mẫu thuẫn với Nga. Đó là nhận định của ông Franz Klintsevich Phó Chủ tịch thứ nhất của Ủy ban Quốc phòng và An ninh thuộc Hội đồng LB Nga.

Ảnh minh họa.

Trước đó, nguồn tin của Sputnik trong giới quân sự-ngoại giao cho biết rằng hồi tháng 8, Không lực Mỹ từ khu vực Deir Ezzur đã di tản hơn 20 chỉ huy chiến trường và các chiến binh IS thân cận của số này về miền bắc Syria. Trong đó nguồn tin lưu ý rằng cuộc di tản tháng 8 không phải là lần đầu tiên. Một đại diện của liên minh do Mỹ cầm đầu thì tuyên bố với Sputnik rằng tin này không đúng sự thật.

"Dù cho ban tham mưu của cái gọi là liên minh chống khủng bố cố gắng phủ nhận thông báo việc máy bay trực thăng Mỹ di tản hơn 20 đầu sỏ chiến binh khỏi khu vực thành phố Deir Ezzur, nhưng toàn bộ kinh nghiệm về hành động của Mỹ, kể cả ở Afghanistan, cho chúng ta thấy rằng điều này có khả năng gần 100% xảy ra. Là một người từng trải qua chiến tranh, tôi có thể khẳng định rằng chúng tôi đã cảm nhận thường xuyên về sự tham gia trực tiếp của Mỹ ở bên phía bọn Mujahideen-thánh chiến", ông Klintsevich viết trên trang Facebook.

Ông cho rằng thậm chí không cần lật lại lịch sử xa xôi cũng có thể thấy thực chất hành động của người Mỹ hiện nay. Thượng nghị sĩ nhắc rằng, như báo chí thế giới phanh phui, việc "các đồng minh bao vây Raqqa của Syria" là tạo hành lang cho chiến binh cũng là biểu hiện của xu hướng tương tự trong lối hành xử của Mỹ.

Nên đọc
Theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo