Thị trường

Nga giảm sản lượng khai thác dầu theo cam kết với OPEC

(DNVN) - Đầu năm 2017, theo cam kết với OPEC, Nga đã giảm sản lượng khai thác dầu mỏ 130.000 thùng, xuống còn 11,1 triệu thùng.

Trong 8 ngày đầu năm 2017, Nga đã giảm sản lượng khai thác dầu mỏ 130.000 thùng, xuống còn 11,1 triệu thùng. Tổng sản lượng dầu và khí nén của Nga trong những ngày này đạt 12,13 triệu tấn. 

Việc giảm sản lượng được tính từ mức của tháng 10/2016, vốn được chọn làm điểm mốc để giảm theo thỏa thuận với Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC).

Nga giảm sản lượng khai thác dầu theo cam kết với OPEC.

Hôm 1/1, thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu mỏ giữa các nước thành viên OPEC và ngoài OPEC đã chính thức có hiệu lực. Theo thỏa thuận đạt được hồi tháng 11 năm ngoái này, các nước sẽ hạ sản lượng gần 1,8 triệu thùng mỗi ngày. Trong nhóm các nước thành viên OPEC, Oman đã thông báo với các khách hàng từ tuần trước rằng nước này sẽ cắt giảm 5% sản lượng dầu thô trong tháng 3.

Trong khi Nga, nước ngoài OPEC, đang chuẩn bị cắt giảm sản lượng 300.000 thùng dầu thô mỗi ngày trong nửa đầu năm 2017, một nỗ lực nhằm góp phần vào việc thực thi thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu thô toàn cầu nhằm giảm tải nguồn cung dôi thừa và cân bằng thị trường dầu mỏ thế giới.

Việc OPEC thúc đẩy kế hoạch cắt giảm sản lượng khai thác dầu mỏ nhằm ổn định thị trường dầu và vực dậy giá dầu vốn đã giảm hơn một nửa từ mức đỉnh điểm hồi giữa năm 2014.

Thỏa thuận này sẽ bắt đầu được thực hiện từ năm 2017 và kéo dài 6 tháng, sau đó có thể gia hạn tùy theo tình hình thị trường.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Reuters)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo