Quốc tế

Nga giáng đòn trả đũa dự luật trừng phạt, Mỹ lập tức "phản pháo"

(DNVN)-Đại sứ Mỹ tại Nga John Tefft đã lên tiếng sau khi Bộ Ngoại giao chính thức giáng đòn trả đũa dự luật trừng phạt Nga của Washington.

Văn phòng báo chí của Đại sứ quán Mỹ ở Nga cho biết, Đại sứ Mỹ tại Nga John Tefft hôm 28/7 đã bày tỏ thái độ thất vọng vô cùng và phản đối mạnh mẽ quyết định giảm số lượng nhân viên ngoại giao Mỹ của Nga. Moscow cũng sẽ tạm dừng cho phép Đại sứ quán Mỹ ở Nga sử dụng biệt thự ở khu Serebryannyi Bor và các khu nhà kho tại phố Doroznaya ở thủ đô Moscow từ ngày 01/8 tới.

Đại sứ Mỹ tại Nga John Tefft "phản pháo" sau khi Nga tung đòn trả đũa dự luật trừng phạt của Washington.

"Chúng tôi đã nhận được thông báo của chính phủ Nga. Đại sứ Tefft đã bày tỏ sự thất vọng và phản đối mạnh mẽ. Chúng tôi đã chuyển lại thông báo này để Washington xem xét", Đại sứ quán Mỹ tại Nga cho hay. 

Hôm 27/7, Quốc hội Mỹ đã hoàn tất thủ tục bỏ phiếu dự luật mới thắt chặt các biện pháp trừng phạt Nga. Hiện Tổng thống Mỹ Donald Trump có 10 ngày, ngoại trừ những ngày chủ nhật, để quyết định hoặc là ký dự luật thành luật hoặc phủ quyết dự luật này.

Phản ứng trước động thái này của Washington, Bộ Ngoại giao Nga đã phát đi tuyên bố, trong đó khẳng định rằng Moscow sẽ giảm số lượng nhân viên ngoại giao Mỹ tại Nga xuống còn 455 người và chấm dứt cho phép Đại sứ quán Mỹ ở Nga sử dụng biệt thự ở khu Serebryannyi Bor và các khu nhà kho tại phố Doroznaya ở thủ đô Moscow từ ngày 01/8.

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo