Quốc tế

Nga gửi "lời cảnh tỉnh" cho Mỹ, Triều Tiên qua Thế vận hội quân sự 2017

Thế vận hội quân sự là lời cảnh tỉnh đối với Mỹ rằng Nga có các đồng minh của mình và những nỗ lực của phương Tây nhằm cô lập Moskva phần lớn đều vô ích.

Kênh truyền hình CNN ngày 14/8 cho hay, Thế vận hội quân sự thường niên 2017 do Nga tổ chức với sự tham gia của 28 nước, chủ yếu là những quốc gia không thuộc khối NATO vừa kết thúc.

Thế vận hội quân sự là lời cảnh tỉnh đối với Mỹ rằng Nga có các đồng minh của mình và những nỗ lực của phương Tây nhằm cô lập Moskva phần lớn đều vô ích.

Nga gửi "lời cảnh tỉnh" cho Mỹ, Triều Tiên qua Thế vận hội quân sự 2017.

Ngoài ra, kênh truyền hình cho rằng những kết quả tại cuộc thi đấu thể thao quân sự quốc tế này cũng có thể đóng vai trò như là thông điệp dành cho Triều Tiên, quốc gia mà Nga có chung biên giới đất liền.

Bài báo của CNN cho biết, trong các cuộc thi tài này Nga luôn luôn dẫn đầu bảng xếp hạng về số huy chương. Theo kết quả thi đấu, đội tuyển Nga đã lập kỷ lục trong ba năm qua về số lượng huy chương. Trung Quốc đứng thứ hai còn vị trí thứ ba thuộc về Kazakhstan. Trong tốp 10 đội xuất sắc nhất cũng có Iran và Venezuela.

"Đây chỉ thuần túy là cuộc biểu dương sức mạnh của chúng tôi. Đừng động chạm đến chúng tôi, và chúng tôi cũng sẽ không chạm vào bất cứ ai", CNN dẫn nhận xét của một trong những khán giả theo dõi Thế vận hội quân sự.

Bên cạnh đó, các hoạt động hội thao quân sự quốc tế đang góp phần thúc đẩy thiết bị quân sự Nga tới nhiều thị trường, Trung tướng Yuri Stavitskiy, lãnh đạo Lực lượng Kỹ thuật của Quận đội Nga cho biết.

Nên đọc



theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo