Quốc tế

Nga: Hơn 10.000 phiến quân nỗ lực chiếm đóng Hama - Syria

Một nhóm gồm 10.000 phiến quân thuộc Mặt trận Al-Nusra đã nỗ lực chiếm đóng thành phố Hama của Syria trong khoảng 1 tuần qua.

Cục trưởng Cục tác chiến Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga, Trung tướng Sergei Rudskoi hôm 28/3 cho biết, một nhóm gồm 10.000 phiến quân thuộc Mặt trận Al-Nusra và các tay súng đồng minh đã nỗ lực chiếm đóng thành phố Hama của Syria trong khoảng 1 tuần qua. 

Ảnh minh họa. (Nguồn Sputnik)

"Số lượng lớn các tay súng phiến quân đã nỗ lực chiếm thành phố Hama kể từ hôm 21/3. Tại khu vực dưới sự kiểm soát của phe đối lập, một nhóm đã được thiết lập với trên 10.000 thành viên, trong đó có các tay súng của Mặt trận Al-Nusra", Trung tướng Sergei Rudskoy khẳng định. 

Theo ông Sergei Rudskoy, "lực lượng khủng bố đã nỗ lực chiếm giữ một số khu định cư gần Hama và tiến sát tới thành phố này".

Tuy nhiên, ông nhấn mạnh rằng, tình hình đã được ổn định nhờ vào sự hỗ trợ của quân đội Syria và Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga. 

Quan chức này cho biết thêm, trên 2.100 tay súng phiến quân đã bị tiêu diệt trong 4 ngày, và binh lính Syria đang bước vào giai đoạn tấn công đáp trả phiến quân. 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo