Quốc tế

Nga: Hơn 700 tay súng phe đối lập Syria hạ vũ khí tại Aleppo

(DNVN) - Bộ Quốc phòng Nga ngày 12/12 cho biết 728 phần tử nổi dậy Syria đã hạ vũ khí trong 24 giờ qua và di chuyển tới phần Tây của thành phố Aleppo.

Hãng thông tấn Reuters ngày 12/12 dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong vòng 24 giờ qua, 728 phần tử nổi dậy Syria đã hạ vũ khí và di chuyển tới phần Tây của thành phố Aleppo.

Hơn 700 tay súng phe đối lập Syria hạ vũ khí tại Aleppo.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết 13.346 dân thường đã rời khỏi các quận do lực lượng nổi dậy kiểm soát ở Aleppo.

Ngày 11/12, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov tuyên bố Moskva không đạt được thỏa thuận với Mỹ về việc tạo hành lang an toàn tại thành phố Aleppo của Syria để các tay súng nổi dậy rời khỏi thành phố.

Tại chiến trường Aleppo, quân đội Syria tiếp tục tiến mạnh ở thành phố lớn thứ 2 đất nước này, khi hàng ngàn phiến quân chạy trốn khỏi đây. Kể từ giữa tháng 11, quân đội trung thành với Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã tập trung vào Aleppo, nơi họ đã chiếm được hơn 85% phía Đông thành phố từng là cứ điểm mạnh của phiến quân. 

Nên đọc


Thu Phương (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo